ReadyPlanet.com


ทัวร์ฮานอย ฮาลอง 4วัน 3 คืน จากภูเก็ต


 

วันแรก
ภูเก็ต ดอนเมือง สุวรรณภูมิ ฮานอย ทะเลสาบคืนดาบ
08.00 น .
ทุกท่านพร้อมกัน ณ สนามบินภูเก็ต เจ้าหน้าที่ของบริษัทให้การต้อนรับคณะพร้อมทั้งเช็คอิน ณ สนามบินตรัง เพื่อโหลดสัมภาระขึ้นเครื่อง
09.10 น.
นำคณะเดินทางสู่ สานามบินดอนเมือง โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3242
10.30 น.
คณะเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง จากนั้นนำคณะเดินทางต่อสู่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อต่อเครื่องไปเวียดนาม จากนั้นนำคณะเช็คอิน ณ เคาร์เตอร์สายการบินเวียดเจ็ทแอร์
13.35 น.
นำคณะออกเดินทางสู่ เวียดนาม โดยสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ เที่ยวบินที่ VJ8912
15.25 น.
ถึง สนามบินนอยไบกรุงฮานอยหลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ถึงเมืองฮานอยนำท่านชม ทะเลสาบคืนดาบ ทะเลสาบใจกลางเมืองฮานอย ทะเลสาบแห่งนี้มีตำนานกล่าวว่า ในสมัยที่เวียดนามทำสงคราม.สู้รบกับประเทศจีน กษัตริย์แห่งเวียดนามได้สงครามมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งคาบดาบวิเศษมาให้พระองค์ เพื่อทำสงครามกับประเทศจีน หลังจากที่พระองค์ได้รับดาบมานั้น พระองค์ได้กลับไปทำสงครามอีกครั้ง และได้รับชัยชนะเหนือประเทศจีน ทำให้บ้านเมืองสงบสุข เมื่อเสร็จศึกสงครามแล้ว พระองค์ได้นำดาบมาคืน ณ ทะเลสาบแห่งนี้ นำท่านข้าม สะพานแสงอาทิตย์ สีแดงสดใสสู่กลางทะเลสาบคืนดาบ ชมวัดหง๊อกเซินวัดโบราณ ภายในประกอบด้วย ศาลเจ้าโบราณและ เต่าสต๊าฟ ขนาดใหญ่ ซึ่งมีความเชื่อว่า เต่าตัวนี้ คือเต่าศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 2 ตัวที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้มาเป็นเวลาช้านาน ชมการแสดง ระบำตุ๊กตาน้ำ ศิลปกรรมประจำชาติ เอกลักษณ์ของประเทศเวียดนามและมีแห่งเดียวในโลก ชมความสามารถในการเชิดหุ่นกระบอก (เชิดจากในน้ำผสมผสานกับเสียงบรรเลงของเครื่องดนตรีเวียดนามและพากย์สดๆของคณะละคร) นำเสนอเรื่องราวในชีวิต ประจำวัน ประเพณี วัฒนธรรมของชาวเวียดนาม และบอกกล่าวถึงเมืองหลวงฮานอย
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (1)
พัก
เข้าพัก ณ DELIGHT HOTEL หรือ โรงแรมระดับเดียวกัน
 
หลังอาหาร จากนั่นนำท่านชมการแสดง การแสดงหุ่นกระบอกน้ำศิลปกรรมประจำชาติ เอกลักษณ์ของประเทศเวียดนามและมีแห่งเดียวในโลก ชมความสามารถในการเชิดหุ่นกระบอก (เชิดจากในน้ำผสมผสานกับเสียงบรรเลงของเครื่องดนตรีเวียดนามและพากย์สดๆของคณะละคร) นำเสนอเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ประเพณี วัฒนธรรมของชาวเวียดนาม และบอกกล่าวถึงเมืองหลวงฮานอย
วันที่สอง
สุสานลุงโฮ ฮาลอง วัดเจดีย์เสาเดียว พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์ ช้อปปิ้งตลาดกลางคืน
06.00 น.
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก (2)
07.00 น.
หลังอาหาร จากรับประทานอาหารเช้า นำท่าน ชมสุสานลุงโฮสร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1973 ชมร่างของรัฐบุรุษอาวุโสอดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์ ซึ่งได้รับการอาบน้ำยาเป็นอย่างดีอยู่ในโลงแก้วภายในห้องที่ควบคุมอุณหภูมิคงที่  (หมายเหตุ  สุสานโฮจิมินห์จะปิดทุกวันจันทร์,วันศุกร์ และตลอดทั้งเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี แต่สามารถชมบริเวณภายนอกได้)ชมบ้านพักที่อยู่อาศัยของท่านอดีตประธานธิบดีโฮจิมินห์ซึ่งครั้งหนึ่งใช้เป็นศูนย์บัญชาการในสงครามเวียดนาม จากนั้นชม วัดเจดีย์เสาเดียวOnePillarPagodaที่มีอายุกว่า 400 ปี เป็นเจดีย์ไม้ที่มีความงดงามมาก ตั้งอยู่บนเสาต้นเดียวกลางสระบัวเป็นที่เคารพสักการะของชาวเวียดนามมาแต่โบราณ จากนั้นนำท่านชม พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์สถานที่แสดงประวัติการเดินทางของลุงโฮ ในการศึกษาหาความรู้เพื่อกอบกู้ชาติ ภายในอาคาร มีการจัดแบ่งเป็นห้องต่าง ๆ จัดแสดงงานศิลปะ และภาพถ่ายต่างๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อดีตประธานาธิบดีฯเคยทำเมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ พร้อมทั้งมีห้องจัดนิทรรศการ, ห้องสมุด, ห้องวิจัย และห้องประชุม
เที่ยง
บริการอาหารวัน ณ  ร้านภัตตาคาร (3)
บ่าย
หลังอาหาร นำท่านเดินทางสู่ เมืองฮาลอง ดินแดนแห่งมังกรหลับใหลตั้งอยู่ใน จังหวัดกว่างนิงห์ซึ่งจังหวัดนี้จะมีพรมแดนร่วมกับจีนทางทิศเหนือ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม โดยรถโค้ชปรับอากาศ ระยะทางประมาณ 165 กิโลเมตร ให้ท่านสัมผัสบรรยากาศข้างทาง ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่การเกษตรกรรมและนาข้าวเขียวขจี
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (4)
พัก
ณ CROWN HOTEL หรือ เทียบเท่า
วันที่สาม
ฮาลอง  ล่องเรืออ่าวฮาลอง  ถ้ำนางฟ้า  ฮานอย วิหารวรรณกรรม ถนน 36 สาย
06.00 น.
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก (5)
07.00 น.
หลังอาการ นำท่านเดินทางสู่ท่าเรือ เพื่อล่องเรือชมความงดงามของ อ่าวฮาลองเบย์อ่าวฮาลอง หรือ ฮาลองเบย์ นั้นตามนิทานปรัมปราของชาวเวียดนาม ได้กล่าวถึงมังกรโบราณซึ่งเคยร่อนมาลงในอ่าวนี้เมื่อครั้งดึกดำบรรพ์ และชื่อของฮาลอง ก็แปลได้ว่า มังกรร่อนลง เชิญท่านสัมผัสจากความงดงามและสมบูรณ์ของอ่าวฮาลอง จนทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์การยูเนสโก้เมื่อปี พ.ศ. 2537 สัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ได้แต่งแต้มด้วยเกาะหินปูนรูปร่างแปลกตานับพันเกาะ สลับซับซ้อนเรียงตัวกันอย่างสวยงาม  ผ่านเกาะต่างๆ ที่มีรูปร่างแปลกตา ลักษณะทั่วไปของอ่าวฮาลองนั้นประกอบไปด้วยเกาะเล็ก เกาะน้อยจำนวนกว่า 1,000 เกาะ และมีเนื้อที่กว่า 4,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอ่าวตังเกี๋ยของทะเลจีนใต้ นำท่านเข้าชม ถ้ำนางฟ้า ชมหินงอกหินย้อยต่างๆ ภายในถ้ำ ที่ประดับตกแต่งด้วยแสงสีสวยงาม หินแต่ละก้อนจะมีลักษณะคล้ายกับสัตว์ตามแต่ท่านจินตนาการ ชม กระชังปลา ของชาวประมงโดยจะสร้างแพและกะชังไว้สำหรับเลี้ยง กุ้ง หอย ปู ปลา เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้ออาหารทะเลสดๆได้จากที่นี่
เที่ยง
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (6) ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของอ่าวฮาลอง
บ่าย
หลังอาหาร นำท่านเดินทางกลับสู่ นครหลวงฮานอย โดยระหว่างทาง นำท่านแวะชมศูนย์หัตกรรมของคนพิการที่เมืองไฮดวง (Hai Duong) ให้ท่านได้เลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองมากมายเป็นของฝากคนทางบ้าน และยังเป็นการอุดหนุนช่วยเหลือผู้พิการอีกด้วย  นำท่านชม วัดแห่งวรรณกรรมวิหารวรรณกรรมวัดโบราณ ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานนับร้อยปี เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกและเป็นสถานที่ใช้สอบจองหงวนในสมัยโบราณ ภายในวัดประกอบด้วยป้ายหินประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านเป็น จองหงวน และมี ศาลเทพเจ้าขงจื้อ และสานุศิษย์ ปัจจุบันเป็นวัดที่นักเรียนนักศึกษาเวียดนามมาขอพรในการสอบจากนั้นนำท่านชม ทะเลสาบตะวันตก ซึ่งเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ของกรุงฮานอย  จากนั้นเชิญท่านอิสระช้อบปิ้งถนน 36 สายมีสินค้าราคาถูกให้ท่านได้เลือกสรรมากมาย กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ของที่ระลึกต่างๆ ฯลฯ
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (7)
พัก
เข้าพัก ณ DELIGHT HOTEL หรือ โรงแรมระดับเดียวกัน
วันที่สี่
ฮานอย กรุงเทพ ดอนเมือง ตรัง
06.00 น.
บริการอาหรเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (8) หลังอาหาร นำท่านเดินทางสู่ สนามบินนอยไบ เพื่อเดินทางสู่สนามบินสุวรรณภูมิ
10.50 น.
นำคณะเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ เที่ยวบินที่ VJ8911
12.40 น.
คณะเดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นนำคณะเดินทางต่อสู่ สนามบินดอนเมือง
15.20 น.
นำคณะเดินทางกลับสู่ จังหวัดภูเก็ต โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3245
16.45 น.
คณะเดินทางถึงสนามบินภูเก็ต โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ
จองทัวร์ได้ที่ เที่ยวสนุกทัวร์แอนดแทรเวล โทร.085 384 0228 / 075 502 938
หรือ ดูโปรแกรมทัวร์ที่ http://www.xn--12car6dycnlf1fgfjf7bzkxh.com/tourvednam.html


ผู้ตั้งกระทู้ เที่ยวสนุกทัวร์ (virat--at-hotmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2013-09-25 08:32:54


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล