ReadyPlanet.com


ทัวร์เวียดนาม ฮานอย ฮาลอง เบย์


กำหนดการเดินทาง
01-03 / 08-10 / 15-17 / 22-24 มิ.ย. 55 / 29มิ.ย. – 01 ก.ค.
09 มิ.ย. – 01 ก.ค. / 06-08 / 13-15 / 20-22 / 27-29 ก.ค.
03-05 / 17-19 / 24-26 ส.ค.
               

11.00 น.   คณะพร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ เคาน์เตอร์สายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ (QR) ชั้น 4 ประตู 8โดยมีเจ้าหน้าที่       ของบริษัทฯ คอยอำนวยความสะดวกแก่ท่าน สังเกตป้ายรับ “เที่ยวสนุกทัวร์”
13.05 น.   ออกเดินทางสู่กรุงฮานอยโดย เที่ยวบินที่ QR 614 พักผ่อนอิสระตามอัธยาศัยบนเครื่อง
14.45 น.   ถึงสนามบินนอยไบ กรุงฮานอย หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง
      นำทุกท่าน เที่ยวชม หมู่บ้านผ้าไหม ที่ขายสินค้าที่ระลึกที่ผลิตมาจากผ้าไหมพื้นเมืองในราคาถูกและคุณภาพดี           มี สินค้ามากมายหลากหลายให้ท่านได้เลือกชม และ ซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน ซึ่งผลิตภัณฑ์ผ้าไหมที่หมู่บ้านผ้าไหมนี้ เป็นอาชีพหลักของคนในหมู่บ้านซึ่งเป็นงาน HAND MADE ทั้งสิ้น
นำท่านชม วัดแห่งวรรณกรรม วัดโบราณซึ่งมีประวัติความเป็นมายาวนานนับร้อยปีและเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรก อีกทั้งยังเป็นสถานที่ใช้สอบ จ้องวน ในสมัยโบราณ ภายในวัดประกอบด้วยป้ายหินประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน      เป็นจอหงวน และยังมีศาลเทพเจ้าขงจี๊อ และสานุศิษย์     
   ค่ำ      นำทุกท่านรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
      จากนั้นชมการแสดงระบำตุ๊กตาหุ่นกระบอกน้ำ ศิลปกรรมประจำชาติ เอกลักษณ์ของประเทศเวียดนาม                 และมีแห่งเดียวในโลก 
                      นำท่านเข้าสู่ที่พัก VESNA HOTEL ระดับ 3 ดาว หรือเทียบเท่า


เช้า         รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
      นำท่านชม สุสานประธานาธิบดี โฮจิมินห์ (สุสานประธานาธิบดีโฮจิมินห์    จะปิดบริการทุกวันจันทร์ และ ศุกร์ของสัปดาห์ และ จะปิดบริการช่วงเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน) วีรบุรุษตลอดกาลของชาวเวียดนาม ผู้ที่รวมเวียดนามเป็นประเทศ และยังเป็นผู้ประกาศเอกราชให้กับประเทศเวียดนาม         ภายในสุสานบรรจุศพท่านประธานาธิบดี ซึ่งได้ทำการเก็บรักษาศพไว้เป็นอย่างดีไม่ให้เน่าเปื่อย โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลไว้อย่างเข้มงวด
      ชมทำเนียบประธานาธิบดี ที่ทางรัฐบาลเวียดนามสร้างให้ท่านโฮจิมินห์  แต่ท่านไม่อยู่แต่ท่านเลือกที่จะอยู่บ้านไม้ หลังเล็ก ซึ่งอยู่หลังทำเนียบแทน ทำเนียบแห่งนี้ จึงเป็นสถานที่รับแขกบ้านแขกเมืองแทน
      ชมวัดเจดีย์เสาเดียว วัดรูปทรงดอกบัว ตั้งอยู่กลางสระบัว วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาให้แก่ เจ้าแม่กวนอิม โดยตำนานได้กล่าวว่า ได้มีกษัตริย์องค์หนึ่งอยากได้พระโอรสมากและรอมาเป็นเวลานานยังคงไม่สมหวังสักทีจนคืนหนึ่งได้สุบินเห็นพระโพธิสัตว์กวนอิมได้มาปรากฎที่สระดอกบัวและได้ประธานโอรสให้กับพระองค์ หลังจากนั้นไม่นานชมชมวัดเจดีย์เสาเดียว วัดรูปทรงดอกบัว ตั้งอยู่กลางสระบัว วัดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาให้แก่ เจ้าแม่กวนอิม โดยตำนานได้กล่าวว่า ได้มีกษัตริย์องค์หนึ่งอยากได้พระโอรสมากและรอมาเป็นเวลานานยังคงไม่สมหวังสักที  จนคืนหนึ่งได้สุบิน         

      เห็นพระโพธิสัตว์กวนอิมได้มาปรากฎที่สระดอกบัวและได้ประธานโอรส              ให้กับพระองค์ หลังจากนั้นไม่นานพระองค์ก็ได้มีพระโอรส สมใจจึงได้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้นกลางสระบัวเพื่อเป็นการขอบคุณพระโพธิสัตว์กวนอิม
จากนั้นนำทุกท่านชมพิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ออกแบบและก่อสร้างโดยช่างจากรัสเซีย เป็นสถานที่เก็บรวมรวบเรื่องราว ต่าง ๆ ของประธานาธิบดีโฮจิมินห์ ตั่งแต่เด็กจนกระทั่งเติบโต และขั้นตอนการปฏิวัติ และกอบกู้เอกราช จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตที่ปลดปล่อย ประกาศเอกราชให้ชาวเวียดนาม
เที่ยง     รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
หลังจากนั้นนำท่านชม วัดเฉินก๊วก เป็นวัดจีนที่มีความเก่าแก่และมีความสำคัญ             กับประชาชนชาวเวียดนามเป็นอย่างมากตั้งอยู่ใจกลางเมืองและบริเวณทะเลสาบตะวันตก ทะเลสาบที่สวยงามและใหญ่ที่สุดในเมืองฮานอย ภายในวัดมีต้นมหาโพธิ์ที่นำมา        จากประเทศอินเดีย และเจดีย์หลายชั้นสำหรับไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต จากนั้นออกเดินทางสู่เมือง ฮาลอง ดินแดนแห่งมังกรหลับไหล (ระหว่างการเดินทางแวะร้านค้า         อิสระพักผ่อนคลายอิริยาบถ หรือเลือกซื้อของที่ระลึกจากทางร้านค้า)
   ค่ำ    รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร / อิสระช๊อปปิ้งที่ตลาดไนท์มาเก็ต
                    นำท่านเข้าสู่ที่พัก BLUE SKY HOTEL ระดับ 3 ดาว หรือเทียบเท่า


เช้า        รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
 จากนั้น นำท่านออกเดินทางสู่ท่าเรือ                          เพื่อล่องเรือชมความงามตามธรรมชาติ ที่สรรค์สร้าง              ด้วยความงดงามดังภาพวาดโดยจิตกรเอก อ่าวฮาลองประกอบด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 1900 เกาะ ได้รับการประกาศเป็น “มรดกโลก”     โดยองค์การยูเนสโก อ่าวแห่งนี้เต็มไปด้วยภูเขาหินปูนมากมาย   ระหว่างการล่องเรือท่านจะได้ชมความงามของเกาะแก่งต่าง ๆ           ทั้งเกาะหมา เกาะแมว เกาะไก่ชน ฯลฯ
นำท่านชมถ้ำนางฟ้า ชมหินงอกหินย้อยมากมาย ล้วนแต่สวยงาม     และน่าประทับใจยิ่งนัก ถ้ำแห่งนี้เพิ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้           ซึ่งมีการประดับแสงสี ตามผนังและมุมต่าง ๆ ในถ้ำ บรรยากาศภายในถ้ำท่านจะสัมผัสกับความสวยงาม                ตามธรรมชาติที่เสริมเติมแต่งโดยมนุษย์   แสงสีที่ลงตัวทำให้เกิดจินตนาการรูปร่างต่าง ๆ มากมาย ทั้งรูปมังกร       เสาค้ำฟ้าทั้ง 4 เสา รูปปีกอินทรี รูปนางฟ้า รูปคู่รักหนุ่มสาว พระพุทธรูป ฯลฯ ตลอดจนเลือกซื้อสิ้นค้าที่ระสึกต่างๆ ตามอัธยาศัยได้เวลาอันสมควรนำท่านกลับสู่เรือเพื่อเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาลอง
เที่ยง        รับประทานอาหารกลางวันบนเรือ (อาหารทะเล)
บ่าย    ถึงท่าเรือฮาลอง นำท่านเดินทางกลับสู่กรุงฮานอย โดยรถโค้ชปรับอากาศชั้นหนึ่ง โดยใช้เวลาเดินทาง
      ประมาณ 4 ชั่วโมง (โดยระหว่างแวะชมศูนย์หัตกรรมของคนพิการ) เลือกซื้อสินค้าที่ระลึก และสินค้าพื้นเมืองมากมาย เป็นการอุดหนุนช่วยเหลือผู้พิการเหล่านี้
ถึงฮานอยนำทุกท่านข้ามสะพานแสงอาทิตย์ สู่กลางทะเลสาบชมวัดหงอก เซิน วัดโบราณ ภายในประกอบด้วยศาลเจ้าโบราณ และ เต่าสต๊าฟ ขนาดใหญ่ ซึ่งมีความเชื่อว่า เต่าตัวนี้ คือเต่าศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 2 ตัวที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้มาเป็นเวลาช้านาน จากนั้น ชมทะเลสาบคืนดาบ ทะเลสาบใจกลางเมืองฮานอย ทะเลสาบแห่งนี้มีตำนานกล่าวว่า ในสมัยที่เวียดนามทำสงครามสู้รบกับประเทศจีน กษัตริย์แห่งเวียดนามได้สงครามมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีปฎิหารย์  เต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งได้รับดาบวิเศษมาให้พระองค์ เพื่อทำสงครามกับประเทศจีน หลังจากที่พระองค์ได้รับดาบมานั้น พระองค์ได้กลับไปทำสงครามอีกครั้ง และได้รับชัยชนะเหนือประเทศจีน ทำให้บ้านสงบสุข เมื่อเสร็จศึกสงครามแล้ว พระองค์ได้นำดาบมาคืน ณ ทะเลสาบแห่งนี้
      ช้อปปิ้ง ถนน 36 สายเก่า แหล่งขายของที่ระลึกและสินค้าพื้นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของกรุง
   ค่ำ    ได้เวลาอันสมควรพาทุกท่านเดินทางไปยังสนามบินนอยใบ เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ
22.55 น.   ออกเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสายการบิน การ์ต้า แอร์เวย์ QR 611
00.45+1 น.    เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพและประทับใจในบริการ
ราคา 11,900 บาท
ทัวร์มาเลเซีย เก็นติ้ง กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง 3 วัน 2 คืน จากหาดใหญ่
เที่ยวครบทุกที่เจาะลึกกรุงกัวลาลัมเปอร์ สัมผัสเมืองใหม่ปุตราจาย่า ถ่ายรูปคู่ตึกแฝดปิโตนัส เต็มอิ่มกับแหล่งบันเทิงระดับโลกเก็นติ้งไฮแลนด์ (เต็มวัน) เที่ยวอดีตเมื่องท่าค้าขาย เกาะปีนัง
โปรโมชั่นนี้เดินทางวันหยุดอาสาฬหบูชา 3-5 ส.ค. 55 รับเพียง 40 ท่าน (เต็มก่อนปิดกรุ๊ปก่อน)
ราคาเพียงท่านละ 3,980 บาท ราคานี้รวมทุกอย่างแล้ว อาหารเซ็ตโต๊ะ 6 มื้อ ที่พัก 2 คืน
ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เที่ยวสนุกทัวร์ 085 384 0228 / 081 415 5955
ดาวโหลดโปรแกรมได้ที่ http://www.ทัวร์เกาะลังกาวี.com

 


ผู้ตั้งกระทู้ เที่ยวสนุกทัวร์ :: วันที่ลงประกาศ 2012-06-19 11:29:00


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล