ReadyPlanet.com


สัมมนาแผนปฏิบัติการป้องกันภัย


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 12 โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อพิจารณาการจัดทำแผนงาน/โครงการให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของแผนหลักการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ พ.ศ.2553-2557 โดยมีผู้บริหาร หัวหน้างานป้องกัน และเจ้าหน้าที่งานป้องกันจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ใน จ.ภูเก็ตเข้าร่วม

นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 ให้ความเห็นชอบร่างแผนหลักการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ พ.ศ.2553-2557 ตามที่ประธานกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติเสนอ โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นผู้ประสานงานการจัดทำแผนปฏิบัติการรองรับแผนหลักการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ พ.ศ.2553-2557

เพื่อให้การดำเนินงานด้านการป้องกันอุบัติภัยประเภทต่างๆ ในระดับจังหวัด ระดับอำเภอและระดับท้องถิ่น สอดรับกับแผนหลักการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติดังกล่าว โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยจังหวัดภูเก็ต เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการการป้องกันอุบัติภัยจังหวัดภูเก็ต โดยยึดกรอบแนวทางตามแผนหลักการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประสานการปฏิบัติกับคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ บูรณาการดำเนินงานกับทุกภาคีเครือข่ายในจังหวัด กลุ่มจังหวัดและอำเภอ รวมทั้งปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ประธานคณะกรรมการมอบหมาย           

“ส่วนของการจัดสัมมนาโครงการเสริมสร้างศักยภาพ อปท.ในการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนั้น เพื่อให้กรอบ ทิศทาง และรูปแบบการจัดทำแผนปฏิบัติการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสอดรับกับแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เพื่อให้ได้แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดซึ่งจะนำไปใช้ในปีงบประมาณ 2555 เพราะจะทำให้แต่ละพื้นที่มีคัมภีร์ในการปฎิบัติงาน" นายสันติ์ กล่าว



ผู้ตั้งกระทู้ ปราบ :: วันที่ลงประกาศ 2011-08-31 15:38:47


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล