ReadyPlanet.com


อบรมยาเสพติด


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2554 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนรินทร์ ภูเก็ต พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด รุ่นที่ 1/2554

ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมืองภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมีพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ผู้อำนวยการนายณชัย เขมนิพัทธ์ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ตลอดจนคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.เมืองภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต และนักเรียนผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 300 คนจาก โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนรินทร์ ภูเก็ต โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ โรงเรียนวิชิตสงครามและโรงเรียนวัดเทพนิมิต

พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ซึ่งผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปี ประมาณร้อยละ 70 เป็นรายใหม่

โดยยาบ้าเป็นตัวยาหลัก รองลงมาคือ ยาอี ยาไอซ์ กัญชาและสารระเหย รวมทั้งยาเสพติดชนิดอื่น ๆ ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชนในฐานะที่เป็นพลังและทรัพยากรอันสำคัญยิ่งของประเทศชาติในอนาคต

การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยการป้องกันหรือลดการแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นหรือเยาวชน เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการ  และเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในด้านยุทธศาสตร์และกลไกการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ การที่จะหยุดยั้งและลดระดับปัญหายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จึงได้มีการจัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2554 ขึ้น เพื่อให้เยาวชนเป็นพลเมืองดี มีทัศนคติที่ถูกต้องยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยเพื่อให้เยาวชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมห่างไกลจากยาเสพติด ไม่เสพ ไม่ขาย ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติ

เพื่อให้เยาวชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมเคารพกฎหมาย และเป็นพลเมืองดีของสังคม เพื่อให้เยาวชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความสามัคคี รวมกลุ่มเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม รู้จักการเสียสละเพื่อบำเพ็ญตนให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะเพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาของสังคมส่วนรวมเพื่อขยายงานชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ของสถานีตำรวจ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.โชติ กล่าวด้วยว่า หลังจากการฝึกอบรมแล้วจะทำให้สามารถลดจำนวนผู้เสพ ผู้ขาย และลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ให้น้อยลง ลดปัญหาอาชญากรรมและปัญหาสังคมอื่นๆ อันเกี่ยวเนื่องมาจากยาเสพติด ทำให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด และมีทัศนคติที่ดีเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย  เคารพกฎหมาย มีศีลธรรมยึดมั่นในประเพณีอันดีงามของไทย มีระเบียบวินัย รักความยุติธรรม รู้จักเสียสละ     และรับผิดชอบต่อหมู่คณะ ถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ อันเป็นการสร้างพลังความสามัคคีในท้องถิ่น

ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนอื่น ๆ ทำให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม ไม่ชักชวนกันไปมั่วสุมในทางที่ไม่ดี เป็นการพัฒนาทั้งทางด้านความคิดและความประพฤติเพื่อที่จะเป็นพลเมืองดีของชาติในอนาคตสืบไป



ผู้ตั้งกระทู้ ปราบ :: วันที่ลงประกาศ 2011-09-07 10:03:34


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล