ReadyPlanet.com


สาธารณสุขจัด แข่งขันมาราธอนเพื่อสุขภาพ สารสินถึงสะพานหิน


สำนักงานสาธารณสุขภูเก็ตจับมือหลายหน่วยงานจัดการแข่งขันมาราธอนเพื่อสุขภาพวิ่งข้ามเกาะภูเก็ตเป็นครั้งแรก ระยะทาง 42 กิโลเมตร จากสะพานสารสินถึงปลายแหลมสะพานหิน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (14 ก.ค.)  ที่โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายแพทย์ศักดิ์  แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และนายวิรัตน์  มาแก้ว รองนายกอบต.ไม้ขาว แถลงข่าวการจัดการแข่งขันมาราธอนเพื่อสุขภาพ วิ่งข้ามเกาะภูเก็ต หรือPhuket Health International Marathon ภายใต้แนวคิด “Run For Health”  ในวันที่ 31 ก.ค. 2554 นี้ ตั้งแต่บริเวณสะพานสารสินถึงสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต

 

นายตรี กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆในจังหวัดภูเก็ต จัดการแข่งขันมาราธอนเพื่อสุขภาพ วิ่งข้ามเกาะภูเก็ต  เป็นครั้งแรกของจังหวัดภูเก็ตอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “Run For Health”   โดยมีเป้าหมายเพื่อรณรงค์ส่งเสริมการสร้างสุขภาพให้กับนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ พ่อค้าและประชาชนหันมาออกกำลังอย่างต่อเนื่อง จริงจัง  เป็นประจำสม่ำเสมอ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้ดียิ่งขึ้นไป เนื่องจากเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติจะเป็นการสร้างโอกาสให้นักวิ่งต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมากยิ่งขึ้น 

 

สำหรับการแข่งขันจะเริ่มต้นที่บริเวณหน้าอบต.ไม้ขาว อ.ถลาง วิ่งมาตามถนนเทพกระษัตรี ระยะทางประมาณ 42 กิโลเมตร มาสิ้นสุดที่บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ซึ่งนอกจากจะเป็นเส้นทางหลักของภูเก็ตแล้ว ยังเป็นเส้นทางวิ่งที่เชื่อมระหว่างสถานที่สำคัญและเป็นประวัติศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ตอย่างแท้จริง  จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวภูเก็ตและนักวิ่งฝีเท้าดีมาพิสูจน์เส้นทางการแข่งขันมาราธอนนานาชาติข้ามเกาะในครั้งนี้  ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตเชื่อมั่นว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ดี เนื่องจากมีความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่บนเส้นทางการแข่งขันพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

ด้านนายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  การแข่งขัน Phuket Health International Marathon มาราธอนเพื่อสุขภาพข้ามเกาะภูเก็ต จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขันมาราธอนที่มีเส้นทางวิ่งข้ามจังหวัดอย่างแท้จริง ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักวิ่งทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันมากพอสมควร  ซึ่งคาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 300 คน  รวมกับนักวิ่งซุปเปอร์มาราธอนและฟันรันอีก 1,500  คน  นอกจากจะเน้นการออกกำลังกายแล้ว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้มอบรางวัลแต่ละรุ่นและรางวัล Overallทั้งถ้วยและเงินรางวัลมูลค่ากว่า 300,000  บาท  รวมทั้งสร้างนวัตกรรมในการแข่งขัน กล่าวคือ นักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้จะมีสิทธิเข้าร่วมการสะสมแต้มสู่บุคคลต้นแบบการวิ่งออกกำลังกาย ภายใต้โครงการ Run To The idol หากสะสมแต้มการวิ่งครบ 10 ครั้งภายใน 1 ปี จะมีการมอบเสื้อสามารถเชิดชูเกียรติเป็นบุคคลต้นแบบ และสามารถยกระดับสู่บุคคลต้นแบบระดับเงิน ระดับทอง และระดับเพชร ในปีต่อๆไปได้ หากสามารถสะสมแต้มการวิ่งได้ครบตามที่กำหนด 



ผู้ตั้งกระทู้ จันจิรา :: วันที่ลงประกาศ 2011-07-14 11:25:21


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล