ReadyPlanet.com


ขนส่งภูเก็ตห้ามนำรถจักรยานยนต์ไปดัดแปลงต่อเติมเป็นรถพ่วงรับส่งผู้โดยสาร


นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันได้มีการนำรถจักรยานยนต์มาต่อเติมดัดแปลงสภาพเสริมพ่วงข้าง แล้วนำมารับจ้างบรรทุกคนโดยสาร โดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้โดยสาร และประชาชนผู้ใช้รถรายอื่นได้ อีกทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย
สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ขอแจ้งว่าการนำรถจักรยานยนต์มาดัดแปลงสภาพ เสริมพ่วงข้าง โดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน เป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 14 ประกอบมาตรา 60 ต้องระว่างโทษปรับไม่เกินสองพันบาท และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายแล้วไม่สามารถนำรถไปใช้เพื่อรับจ้างบรรทุกคนโดยสารได้ เนื่องจากไม่มีความปลอดภัยเพียงพอจะก่อให้เกิดอันตรายแก่คนโดยสาร ใช้ได้เฉพาะการบรรทุกสิ่งของส่วนตัวเท่านั้น

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดจากรถจักรยานยนต์พ่วงข้างและคุ้มครองผู้ประกอบการขนส่งที่ประกอบการขนส่งผู้โดยสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงขอความร่วมมือจากผู้ที่ครอบครองรถจักรยานยนต์ ห้ามมิให้นำรถไปดัดแปลงต่อเติมเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างโดยผิดกฎหมาย หรือนำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ได้ต่อเติมแล้วไปใช้ในการรับส่งผู้โดยสารเป็นอันขาดมิฉะนั้นหากตรวจพบ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นายธีรยุทธ์ กล่าวในที่สุด


ผู้ตั้งกระทู้ ขนส่งภูเก็ต :: วันที่ลงประกาศ 2011-07-17 15:06:23


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล