ReadyPlanet.com


อบรมอาสาสมัครนำเที่ยวให้นักเรียนเทศบาล 30 คน


เทศบาลนครภูเก็ตจัดอบรมอาสาสมัครนำเที่ยว ให้แก่นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาล จำนวน 30 คน 
       
       นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า งานพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครภูเก็ต ได้กำหนดจัดการอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครนำเที่ยว ซึ่งเป็นเยาวชน ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลจำนวน 30 คน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มพูนความรู้ด้านการท่องเที่ยว ความเข้าใจในการต้อนรับนักท่องที่ยวด้วยไมตรีจิต การฝึกฝนและการปลูกจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นเมืองท่องเที่ยวให้มีความรู้ด้านข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี ประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เกิดความประทับใจแก่ผู้มาเยือน
       
       ทั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องที่ยวในระดับโลก มีแหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงเอกลักษณ์ด้านขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมเก่าแก่ล้วนเป็นสิ่งดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมหาศาล โดยจะมีพิธีเปิดการอบรมในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2554 .ณ วิทยาลัยชุมชนภูเก็ต สะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
       
       สำหรับหลักสูตรที่จะอบรมให้แก่อาสาสมัครนำเที่ยวในครั้งนี้ ประกอบด้วย ความรู้เบื้องต้นสำหรับอาสาสมัครนำเที่ยว ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมืองและจังหวัดภูเก็ต แนะนำการค้นหาข้อมูล การเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวและภาษาถิ่นจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนนำทัศนศึกษานอกสถานที่ เช่น บริเวณย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ฯลฯ
       
       การอบรมในครั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ตได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ตคาดหวังว่าเยาวชนที่ผ่านการอบรม จะได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ ในการต้อนรับและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อันจะเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืนต่อไป


ผู้ตั้งกระทู้ จันจิรา :: วันที่ลงประกาศ 2011-07-17 15:13:24


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล