ReadyPlanet.com


การอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอาเซียน


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2554  ที่โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ตอาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางพัฒน์มาศ วงศ์พัฒนศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งทาง ททท. ร่วมกับ ASEAN-Korea Center (AKC) จัดขึ้น โดยมีนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการททท. สำนักงานภูเก็ต นายยง เช โช เลขาธิการทั่วไป ASEAN-Korea Center ตลอดจนตัวแทนบริษัทนำเที่ยว มัคคุเทศก์ เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานการท่องเที่ยวของภาครัฐและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของภูเก็ต เข้าร่วมประมาณ 50 คน

 สำหรับการอบรมดังกล่าวดำเนินการระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคมนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีแก่บุคลากรทางการท่องเที่ยวของไทยได้รับทราบ และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนการตลาดที่สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวเกาหลี ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวเกาหลีได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง รวมทั้งยังช่วยส่งเสริมการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางการตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีระหว่างผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้จะมีการให้ความรู้ใน 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวของชาวเกาหลี ภาษาเกาหลี และวัฒนธรรมเกาหลี

นายยง เช โช เลขาธิการทั่วไป ASEAN-Korea Center กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวใน 10 ประเทศอาเซียน ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเกาหลีมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวจากเกาหลีเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นประเทศต้นๆ ทาง ซึ่งการนำความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลีมาเผยแพร่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบนั้น เพื่อให้การให้บริการการท่องเที่ยวตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยว และยังเป็นการร่วมมือระหว่างประเทศไทยและเกาหลี ในการพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น เหตุที่เลือกจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเกาหลีนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี นอกจากกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ปัจจุบันยังกระจายไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย เช่น หัวหิน พัทยา เป็นต้น

ด้านนางพัฒน์มาศ วงศ์พัฒนศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า ตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีถือเป็นตลาดสำคัญอันดับต้นๆของไทย เนื่องจากเป็นประเทศที่ยังคงมีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น โดยในปี 2553 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ30.2 จากจำนวน 618,227 คน เพิ่มเป็นจำนวน 805,445 คน แม้ว่าประเทศไทยจะประสบกับภาวะวิกฤตการณ์ทางการเมืองก็ตาม แต่ด้วยเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้ที่มีการปรับตัวดีขึ้น และค่าเงินวอนแข็งขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลล่าร์สหรัฐ ทำให้ชาวเกาหลีใต้มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นและเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น



ผู้ตั้งกระทู้ ปราบ :: วันที่ลงประกาศ 2011-07-19 16:23:04


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล