ReadyPlanet.com


ตื่นเตือนภัยสึนามิภูเก็ตดัง 2 จุด


เสียงสัญญาณเตือนภัยสึนามิดังไม่ทราบสาเหตุ 2 จุด ในภูเก็ต ทำประชาชนนักท่องเที่ยวแตกตื่น ผู้ปกครองแห่รับเด็กนักเรียนกลับบ้าน ผู้ว่าฯ สั่ง ปภ.แจ้งศูนย์เตือนภัยพิบัติฯตรวจสอบหาสาเหตุความผิดพลาดเกรงจะกระทบต่อความเชื่อมั่น
       
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 พ.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น.มีเสียงสัญญาณจากหอเตือนภัยล่วงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตดังขึ้น 2 จุด คือ ในพื้นที่หาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และจุดที่บริเวณหาดกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยสึนามิต่างตกใจ คิดว่า มีสึนามิเกิดขึ้นต่างอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย
       
       โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ ต.สาคูบางส่วน ได้เดินทางไปรับบุตรหลานจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสาคู และโรงเรียนวัดมงคลวนารามเดินทางกลับบ้านทันทีที่ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัย
       
       นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า หลังจากทราบเรื่องได้ประสานไปยังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเพื่อตรวจสอบเพราะทางจังหวัดยังไม่ได้รับแจ้งเตือนเรื่องของแผ่นดินไหวหรือแจ้งเตือนสึนามิแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบพบว่าเสียงสัญญาณเตือนภัยที่ดังขึ้นน่าจะเกิดจากสัญญาณขัดข้อง
       
       ขณะนี้ได้ให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งไปทางศูนย์เตือนภัยให้เข้ามาตรวจสอบหอเตือนภัยสึนามิในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตทั้ง 19 หอ ว่า สาเหตุที่มีเสียงดังเกิดขึ้นเกิดจากอะไร เพราะเสียงเตือนภัยที่ดังขึ้นนั้นสร้างความตื่นตระหนก และอาจจะกระทบต่อความมั่นใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้
       
       ขณะที่ นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เวลาประมาณ 11.00 น.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต สถานีอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า มีเสียงสัญญาณเตือนภัยสึนามิดังขึ้นที่บริเวณหอเตือนภัยในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต เช่น หาดในยาง หาดกมลา เป็นต้น ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย
       
       อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานข้อมูลไปยังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เพื่อยืนยันการตรวจสอบการแจ้งเตือนขอหอเตือนภัย ปรากฏว่า ในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่อาจจะส่งผลกระทบ หรือเกิดภัยสึนามิต่อจังหวัดชายฝั่งอันดามันแต่อย่างใด และไม่มีการกดสัญญาณเตือนภัยในพื้นที่ดังกล่าว แต่อาจเกิดจากความขัดข้องของระบบ ทั้งนี้ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจะได้ตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ขอบคุณ ข่าว www.manager.co.th

 



ผู้ตั้งกระทู้ Phuket Online :: วันที่ลงประกาศ 2010-11-06 15:19:38


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล