ReadyPlanet.com


การก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่บริเวณหาดไตรตรังให้เป็นศูนย์กีฬา


การก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่บริเวณหาดไตรตรังให้เป็นศูนย์กีฬาของเทศบาลเมืองป่าตอง

 

                นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้แถลงนโยบายไว้ต่อสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เมื่อวันที่          1 กันยายน 2551 นโยบายด้านการศึกษาเทศบาลเมืองป่าตอง นโยบายที่ 10 ได้แถลงไว้ว่าจะส่งเสริมและสนับสนุนก่อสร้างสนามกีฬารวมบริเวณพื้นที่สาธารณะหาดไตรตรัง

                ในการแปรนโยบายสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2553  นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้ประสานจัดหาอุปกรณ์ซึ่งประกอบด้วย รถแมคโคร จำนวน 1 คัน รถบรรทุกดิน จำนวน 2 คัน รถดับเพลิงเพื่อใช้ฉีดน้ำยา จำนวน 1 คัน และนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง  ได้ประสานความร่วมมือจากภาคเอกชน เพื่อจัดนำรถเกรดดิน จำนวน 1 คัน รถบรรทุกดิน จำนวน 2 คัน รถบดดินจำนวน 1 คัน รถแมคโคร จำนวน 1 คัน และได้ใช้งบประมาณส่วนตัว จำนวนประมาณ 500,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่าจ้างสำหรับจ้างเหมาสำหรับรถเอกชน  โดยสั่งการไปยังกองช่างและกองการศึกษาดำเนินการปรับปรุงพื้นที่สาธารณะ หาดไตรตรัง โดยการ ขุดดิน บด อัด ถมดิน เกรดเอ จนเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2553 การปรับปรุงพื้นที่สาธารณะ บริเวณหาดไตรตรังได้เสร็จสิ้นลง ทำให้มีพื้นที่สามารถทำเป็นสนามฟุตบอลได้ จำนวน 1 สนาม ที่มีขนาดได้มาตรฐาน

                เมื่อปรับปรุงพื้นที่เสร็จเรียบร้อยในบางส่วนแล้ว นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้มีบัญชาให้จัดสร้างอัฒจันทร์เคลื่อนที่ จำนวน 19 ชุด เพื่อใช้เป็นที่นั่งชมกีฬา รอบๆ สนามฟุตบอลหาดไตรตรัง  ซึ่งสนามกีฬาแห่งนี้ประชาชนชาวป่าตองและประชาชนทั่วไป  จะได้ใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อไป  ซึ่งคาดว่าในอนาคตหากมีการปรับปรุงเพิ่มเติม  ดำเนินการสร้างอาคารกีฬาเพิ่มเติม  ก็จะทำให้เทศบาลเมืองป่าตองมีศูนย์กีฬาไว้บริการประชาชนบนพื้นที่เขาไตรตรัง บนพื้นที่ประมาณ         21 ไร่เศษ



ผู้ตั้งกระทู้ เทศบาลเมืองป่าตอง :: วันที่ลงประกาศ 2010-02-06 15:25:19


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล