ReadyPlanet.com


ดูหนังเรื่อง ระห่ำเกินตาย


ดูหนังเรื่อง ระห่ำเกินตาย

Colombiana เป็นภาพยนตร์ แอ็คชั่นระทึกขวัญภาษา ฝรั่งเศส ภาษาอังกฤษ ปี 2011 ร่วมเขียนบทและอำนวยการสร้างโดย Luc Besson และกำกับโดย Olivier Megaton ดูหนัง เรื่องนี้นำแสดงโดย Zoe Saldaña โดยมีบทบาทสมทบโดย Michael Vartan,Cliff Curtis, Lennie James, Callum Blue และ Jordi Mollà คำว่า "Colombiana" หมายถึงผู้หญิงจากโคลัมเบีย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Cataleya (ตั้งชื่อตามสกุลกล้วยไม้ ) เด็กหญิงวัย 9 ขวบในโคลอมเบียซึ่งครอบครัวของเขาถูกพ่อค้ายาฆ่าตาย สิบห้าปีต่อมา คาตาลียาที่โตแล้วพยายามหาทางแก้แค้น โดยทั่วไปภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ไม่เอื้ออำนวยจากนักวิจารณ์ แต่การแสดงและลำดับฉากแอ็คชั่นของ Saldaña ได้รับการยกย่อง ทำรายได้ 63.4 ล้านดอลลาร์ เทียบกับงบประมาณการผลิต 40 ล้านดอลลาร์


เนื้อเรื่อง


ในปี 1992 ในเมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบียเจ้าพ่อยาเสพติด ดอน หลุยส์ แซนโดวาล ส่งมาร์โกและกลุ่มคนติดอาวุธไปสังหารฟาบิโอ เรสเตรโป เพื่อนร่วมงานของเขาและครอบครัวของเขา เพราะฟาบิโอท้าทายเขาด้วยการพยายามทิ้งชีวิตอาชญากรไว้เบื้องหลัง Fabio มอบการ์ดหน่วยความจำคอมพิวเตอร์ SmartMedia ให้กับลูกสาววัยเก้าขวบของเขาซึ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของ Don Luis และบอกว่านี่คือ "หนังสือเดินทาง" ของเธอ เขายังให้ที่อยู่ของลุงของเธอเอมิลิโอในชิคาโกซึ่งจะดูแลเธอ ด้วย ในที่สุดเขาก็ทิ้งเธอไว้พร้อมกับสร้อยคอกล้วยไม้แคทลียาของแม่เธอ หลังจากที่ฟาบิโอและอลิเซียภรรยาของเขาถูกยิงเสียชีวิต คาตาลียาก็หลบหนีและขอลี้ภัยที่สถานทูตสหรัฐฯ เธอได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาได้หลังจากมอบการ์ดหน่วยความจำให้กับเจ้าหน้าที่สถานทูต แม้ว่าเจ้าหน้าที่อเมริกันจะพยายามส่งเธอเข้าสู่ระบบอุปถัมภ์ แต่คาตาลียาตามรอยลุงของเธอในชิคาโกและขอให้เขาฝึกเธอให้เป็นฆาตกร


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


สิบห้าปีต่อมาในปี 2550 คาตาลียาที่เติบโตขึ้นได้กลายเป็นนักฆ่าที่ประสบความสำเร็จ เอมิลิโอทำหน้าที่เป็นนายหน้าของเธอโดยจัดหาสัญญาให้เธอ ทุกครั้งที่เธอก่อเหตุฆาตกรรม เธอทิ้งลายเซ็นต์ของเธอ นั่นคือ ดอกไม้ แคทลียาไว้ โดยหวังว่าสักวันหนึ่งจะดึงดูดความสนใจของดอน หลุยส์ เพื่อที่เธอจะได้แก้แค้นได้ เมื่อเอมิลิโอรู้เกี่ยวกับความตั้งใจของคาตาลียาและเธอมุ่งเป้าไปที่ผู้ชายที่เกี่ยวข้องกับดอน เขาขอร้องให้เธอหยุดเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายต่อชีวิตครอบครัวของเขาเอง แต่เธอปฏิเสธและทั้งสองก็ตกลงกัน ขณะที่เธอค้างคืนกับแดนนี่ เดลาเนย์ แฟนหนุ่มชาวอเมริกัน เขาได้ถ่ายรูปเธอนอนหลับแล้วแสดงให้เพื่อนดู ซึ่งจากนั้นก็ตัดสินใจตรวจสอบประวัติของคาตาลียา


ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ FBI James Ross กำลังทำงานเพื่อระบุตัวฆาตกรที่อยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลายมากกว่า 20 คดี ซึ่งทั้งหมดนี้มีกล้วยไม้แคทลียาหลงเหลืออยู่ เขาได้รับเข็มกลัดบนรูปถ่ายของ Cataleya จากการตรวจสอบประวัติและสั่งให้เธอจับกุม แต่ Cataleya หลบหนีและเอื้อมมือไปหา Emilio เพียงเพื่อพบว่าเขาและครอบครัวของเขาถูกสังหารอย่างไร้ความปราณี จากนั้นเธอก็เผชิญหน้ากับรอสที่บ้านของเขา และข่มขู่ภรรยาและลูกๆ ของเขา ทำให้เขาต้องติดต่อ เจ้าหน้าที่ซี ไอเอสตีฟ ริชาร์ด ซึ่งเธอรู้ว่ากำลังปกป้องดอน หลุยส์จากกฎหมายเพื่อแลกกับความร่วมมือของเขากับทางการอเมริกัน หลังจากที่เธอทำให้ริชาร์ดเข้าใจอย่างชัดเจนว่าเธอรู้ว่าจะหาครอบครัวของเขาได้ที่ไหน เขาก็บอกตำแหน่งของดอนให้เธอทราบ


การผลิต


สคริปต์สำหรับ Colombiana อิงจาก Mathilda ซึ่งเดิมเขียนโดย Luc Besson เพื่อเป็นภาคต่อของ Léon: The Professional หลังจากที่ไม่เห็นด้วยกับบริษัท Gaumont Film Company เกี่ยวกับวิธีดำเนินการกับภาพยนตร์เรื่องนี้ Besson และผู้กำกับ Olivier Megaton ได้นำบทนี้กลับมาทำใหม่ให้เป็นภาพยนตร์เดี่ยวๆ


การถ่ายทำเริ่มในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 ในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งชิคาโก นิวออร์ลีนส์ เม็กซิโก และฝรั่งเศส ภาพยนตร์ เรื่อง นี้อำนวยการสร้างโดย บริษัท EuropaCorp ของ Besson และเขียนบทโดย Besson และ Robert Mark Kamen



ผู้ตั้งกระทู้ โมโม่ :: วันที่ลงประกาศ 2024-03-20 11:18:29


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล