ReadyPlanet.com


แอร์เอเซียพร้อมบิน ดอนเมือง ซีอาน เริ่ม 2790 บาท


แอร์เอเชียประกาศพร้อมบิน “ดอนเมือง-ซีอาน” 16 พ.ย. นี้

พิชิตตำนานยิ่งใหญ่ บินเริ่มต้นเพียง 2,790 บาท

 

แอร์เอเชียเดินหน้าบุกตลาดประเทศจีนเต็มที่ หลังยอดผู้โดยสารจีนพุ่ง 34% เทียบกับปีที่แล้ว พร้อมเปิดตัวเส้นทางใหม่ “ดอนเมือง-ซีอาน” เป็นปลายทางสู่จีนแห่งที่ 3 ของปี 2555 หลังประสบความสำเร็จกับเส้นทางฉงชิ่งและยอดสำรองที่นั่ง เส้นทาง “อู่ฮั่น” ชูจุดเด่นสัมผัสสุสานกองทัพทหารดินเผาของจิ๋นซีฮ่องเต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก อันดับที่ 8 ในราคาโปรโมชั่นสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 2,790 บาทต่อเที่ยว สำรองที่นั่งได้แล้วที่http://www.airasia.com/

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดประเทศจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้แอร์เอเชียมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมต่อสู่จีนต่อเนื่อง โดยเส้นทางดอนเมือง-ซีอาน ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ถือเป็นเส้นทางบินที่ 3 สู่จีนของปีนี้ หลังเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง(ตะวันตกเฉียงใต้ของจีน) เมื่อเดือนมีนาคม และเส้นทางกรุงเทพฯ-อู่ฮั่น(ตอนกลางของจีน) ในเดือนตุลาคมนี้ โดยซีอานเป็น 1 ใน 4 เมืองหลวงเก่าของจีน มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับของจีนที่มีผู้อยากไปสัมผัสมากที่สุดอีกด้วย

“ซีอาน เต็มไปด้วยตำนานอันยิ่งใหญ่ของประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุสานกองทัพทหารดินเผาของจิ๋นซีฮ่องเต้ และสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ซึ่งได้รับยกย่องให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอันดับที่ 8 โดยเราเป็นสายการบินแรกและสายการบินเดียวที่เปิดให้บริการแบบบินตรงทุกวันในเส้นทางนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราภูมิใจในการเป็นสายการบินที่พร้อมสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อเปิดโอกาสด้านการท่องเที่ยวและลงทุนในเมืองที่มีความพร้อม”

นอกจากนี้ นายทัศพลกล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงเดือนกันยายนนี้ ยอดผู้โดยสารชาวจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันผู้โดยสารจีนมีสัดส่วน 11% ของผู้โดยสารทั้งหมด ยอดผู้โดยสารจีนตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2555 มากกว่า 600,000 คน ถือเป็นอันดับ 1 ของผู้โดยสารต่างชาติที่ใช้บริการแอร์เอเชีย เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วเพิ่มขึ้นถึง 34% ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จถึงทิศทางเป้าหมายของเราที่มาถูกทางแล้ว ทั้งนี้ในช่วงปี 2555-2556 แอร์เอเชียก็ยังเน้นเปิดเส้นทางบินสู่ประเทศจีนต่อไป ควบคู่กับการเพิ่มความถี่เส้นทางทั้งในและต่างประเทศ โดยเชื่อว่าจะทำให้บริษัทเติบโตตามเป้าคาดการณ์ที่จะมีผู้โดยสารเดินทางในปี 2555 จำนวน 8 ล้านคน

ทั้งนี้แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นบินประหยัด พิชิตตำนานยิ่งใหญ่..สัมผัสสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ลำดับที่ 8 เส้นทางดอนเมือง-ซีอาน ราคารวมทุกอย่างเริ่มต้นที่ 2,790 บาท สำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2555 เพื่อเดินทางตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2555-30 กันยายน 2556 สำรองที่นั่งและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.airasia.com/

นอกจากสุสานกองทัพทหารดินเผาของจิ๋นซีฮ่องเต้ เมืองซีอานมียังมีสถานสำคัญอีกมากมาย เช่น กำแพงเมืองโบราณ (City Wall) ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง เจดีย์ห่านป่าใหญ่ (Big Goose Pagoda) แห่งวัดฉือเอิน สร้าง โดยฮ่องเต้องค์ที่สามแห่งราชวงศ์ถัง และได้นิมนต์พระภิกษุสวนจั้งหรือรู้จักในนามพระถังซัมจั๋งมาออกแบบ เพื่อใช้ในการเก็บรักษาพระไตรปิฎกที่นำมาจากอินเดีย วัดฝ่าเหมิน ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าศากยมุนี หรือตลาดอิสลามโบราณแห่งซีอาน ซึ่งมีสินค้าพื้นเมืองให้เลือกซื้อเป็นของที่ระลึกและอาหารอิสลามสไตส์จีนให้เลือกทานมากมาย นอกจากนี้จากซีอานยังสามารถไปเมืองลั่วหยาง เมืองหลวงเก่าของจีน โดยนั่งรถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟหัวกระสุน เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น สัมผัสมรดกโลกภูเขาหินแกะสลักหลงหมิน ที่มีองค์พระพุทธเจ้าทั้งองค์ใหญ่และเล็กตามหน้าผากว่า 100,000 องค์ พร้อมเยี่ยมชมวัดเส้าหลิน ต้นกำเนิดกังฟู ศิลปะป้องกันตัวชื่อดังของจีน

ด้านเมืองอู่ฮั่น ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ หอกระเรียนเหลือง หอสูง 5 ชั้นริมฝั่งแม่น้ำแยงซีเกียง (ฉางเจียง) เคยใช้เป็นหอสังเกตการณ์ข้าศึกในสมัยสามก๊ก วัดกุยหยวน วัดในปลายสมัยราชวงศ์หมิง เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมและพระอรหันต์ทองคำ 500 องค์ปั้นจากดินเหนียวเคลือบด้วยสีทอง พิพิธภัณฑ์อู่ฮั่น พิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ระดับมณฑล จัดแสดงโบราณวัตถุล้ำค่า โดยเฉพาะชุดเครื่องดนตรีจีนโบราณเป็นมีลักษณะเป็นระฆังราวทำจากสำริด ที่ขุดพบ ณ สุสานเจินโหวอี่ (กว่า 120 ชิ้น) มีอายุกว่า 2,400 ปี ที่ว่ากันว่าปัจจุบันไม่มีที่ไหนสามารถเลียนเสียงระฆังที่ไพเราะได้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชอปปิ้ง ไม่ควรพลาดไปเดินที่ถนนคนเดินเจียงฮั่น ซึ่งมีสินค้าทันสมัยและอาหารที่หลากหลาย นอกจากนั้นช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนของทุกปี ไม่ควรพลาดที่จะไปชมดอกซากุระที่จะบานสะพรั่งไปทั่วทั้งเมือง

ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียเปิดให้บริการบินตรงจากกรุงเทพฯ(ท่าอากาศยานดอนเมือง) สู่ประเทศจีนหลากหลายเส้นทาง กล่าวคือ ฮ่องกง(2 เที่ยวบินต่อวัน) มาเก๊า(4 เที่ยวบินต่อวัน) กวางโจว(1 เที่ยวบินต่อวัน) เซินเจิน(1 เที่ยวบินต่อวัน) ฉงชิ่ง(1 เที่ยวบินต่อวัน) อู่ฮั่น(1 เที่ยวบินต่อวัน) และซีอาน(1 เที่ยวบินต่อวัน) นอกจากนี้ยังให้บริการบินตรงจากเชียงใหม่ สู่ มาเก๊า (1 เที่ยวบินต่อวัน) และ บินตรงจากภูเก็ต สู่ ฮ่องกง (1 เที่ยวบินต่อวัน) รวมทั้งหมด 9 เส้นทาง 13 เที่ยวบินต่อวัน

**End**

ข้อมูลเที่ยวบิน

เส้นทางกรุงเทพฯ (DMK) – อู่ฮั่น (WUH) เริ่มบิน 19 ตุลาคม 2555

เที่ยวบินที่

เส้นทาง

เวลา

ความถี่

FD 2570

DMK – WUH

07.15-11.35

ทุกวัน

FD 2571

WUH – DMK

12.20-15.10

ทุกวัน

 

 

 

 

เส้นทางกรุงเทพฯ (DMK) – ซีอาน (XIY) เริ่มบิน 16 พฤศจิกายน 2555

เที่ยวบินที่

เส้นทาง

เวลา

ความถี่

FD 3842

DMK – XIY

09.30-14.35

ทุกวัน

FD 3843

XIY – DMK

15.25-18.40

ทุกวัน

 

 

 

 

สอบถามเพิ่มเติมที่: ฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินแอร์เอเชีย

ณัฐวุฒิ จิตต์อาจหาญ                          nuttawutj@airasia.com

กฤติยาวดี  พงษ์พาณิชย์                      krittiyawadeep@airasia.com

ปิยสุดา  อาชาสันติสุข                          piyasudaa@airasia.com



ผู้ตั้งกระทู้ Air Asia :: วันที่ลงประกาศ 2012-09-26 16:17:50


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล