ReadyPlanet.com


ทัวร์เมดาน


กำหนดการเดินทาง 

วันแรก:          หาดใหญ่ –  ปีนัง – เมดาน อินโดนีเซีย                                                                        (---/L,D)

07.00 น.        คณะพร้อมกัน ณ อำเภอหาดใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับ และอำนวยความสะดวกในการเช็คเอกสารและกระเป๋าสัมภาระ จากนั้นนำคณะเดินทางสู่ เกาะปีนัง โดยรถบัสปรับอากาศมาเลเซีย

เที่ยง             ä บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารคนไทย ปีนัง (1)

บ่าย              นำคณะชม วัดเขาเต่า นมัสการไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ “ วัดเขาเต่า “ ชมเจดีย์หมื่นพระ อันเป็นพุทธศิลป์ที่รวมความงามของสามประเทศเข้าไว้ด้วยกัน อันได้แก่ ไทย จีน และพม่า และชมวัดไทยที่ใหญ่ที่สุดในปีนัง

                   สมควรแก่เวลานำคณะเดินทางสู่ สนามบินปีนัง

18.15 น.        นำคณะเดินทางสู่ เมดาน ประเทศอินโดนีเซีย โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK5836

18.05 .        ถึงสนามบิน โปโรเนีย เมดาน จากนั้นนำคณะ ä รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (2)

จากนั้นนำคณะเช็คอินเข้าสู่ที่พักã Novotel Soechi Hotel หรือเทียบเท่า

 

วันที่สอง:        เมดาน – พระราชวังสุลต่าน – มัสยิดประจำเมือง – พาราพัท – ทะเลสาบโทบ้า            (B,L,D)

เช้า               äรับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (3)

                   จากนั้นนำคณะเที่ยวชมเมืองเมดาน ชมพระราชวัง Mai Moon ตัวอาคารเป็นคอนกรีตกึ่งไม้ 2 ชั้น สถาปัตยกรรมทรงปั้นหยาผสมตะวันตก ตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมบนคาบสมุทรมาลายูที่ผ่านการเป็นอานานิคมของฝรั่ง ซึ่งวัง Mai Moon ปัจจุบันมีอายุร้อยกว่าปี เนื่องจากก่อสร้างแล้วเสร็จเมื้อวันที่ 26 สิงหาคม ค..1888 จากนั้นชมมัสยิดประจำเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของอินโดนีเซีย พร้อมเลือกซื้อสินค้า จำพวกหัตถกรรมของชาวบาตัก เครื่องหนัง ผ้าบาติกอันมีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงาม

เที่ยง             äบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (4)

บ่าย              นำท่านเดินทางสู่ เมืองพาราพัท ระหว่างทางสัมผ้สกับธรรมชาติและป่าสนสองข้างทางที่สูงพลิ้ว สัมผัสปากปล่องภูเขาไฟตลอดทาง พาราพัท เป็นเมืองที่มีปากปล่องภูเขาไฟและทะเลสาบที่ใหญ่และลึกที่สุดในโลก ซึ่งปากปล่องภูเขาไฟกลายเป็นทะเลสาบที่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2 กิโลเมตร และมีขนาดประมาณ 1,645 ตารางกิโลเมตร ความยาวของทะเลทราบกว่า 100 .. และกว้างกว่า 30 .. นับเป็นทะเลสาบที่ใหญ่และสวยที่สุดในอุษาคเณย์โดยตรงกลางทะเลทราบโทบามีเกาะซาโมซีร์ ที่มีขนาดใหญ่เท่าเกาะสิงคโปร์ และบนเกาะมีทะเลสาบขนาดย่อม อีกด้วย นักธรณีวิทยาประมาณกันว่าทะเลสาบโทบามีอายุกว่า 74,000 ปี ที่น่าอัศจรรย์ก็คือเป็นทะเลสาบที่เกิดจากภูเขาไฟระเบิด ทะเลสาบเล็คโทบา ได้ชื่อว่าเป็น The Beautiful Lake in Indonesia ณ ที่นืท่านจะได้ชม พระอาทิตย์ตกดิน ที่มีฉากงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

ค่ำ                äบริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (5)

                   นำคณะเข้าสู่ที่พักã ณ โรงแรม Nigala Hotel  หรือเทียบเท่า

 

วันที่สาม:        ล่องทะเลสาบโทบา – สุสานกษัทริย์โบราณ – บราสตากี้ – ลองเฮ้าส์ น้ำตกซิปิโซปิโซ  (B,L,D)

เช้า               ä รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (6)

                        จากนั้นนำคณะล่องทะเลสาบโทบาสู่ เกาะซาโมซีร์ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ถึงเกาะนำท่านเที่ยวชมชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเผ่า Batak Tobanese ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองจัดอยู่ในกลุ่มชาติพันธุ์เดียวกับชาวอาข่าหรืออีก้อทางภาคเหนือของไทยแต่มีพัฒนาการในการใช้วัสดุประเภทหินแลโลหะหรือไม้ในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์มากกว่า ชมบ้านพื้นเมืองที่มีความแปลกลักษณะรูปร่างคล้ายเรือนยกพื้น ชาวบาตัดเดิมมีความเชื่อแบบดั้งเดิมคือบูชาธรรมชาติและชื่อธรรมชาติก่อนที่มิชชันนารีตะวันตกจะเข้ามาเผยแร่คริสตศาสนาเมื่อชาวดัชท์ยึดครองอินโดนีเซียเป็นอาณานิคม จากนั้นชมสุสานกษัตริย์โบราณของ Raja Sidabutar ซึ่งสุสานฯ นั้นตั้งอยู่บนเนินเล็กๆ ขนาดไม่ถึงไร่ มีบันไดขึ้นไปประมาณ 15 เมตร กลางบันไดมีซุ้มประตูที่มีลักษณะเฉพาะ โดยแกะสบักลายท้องถิ่นสวยงามมีเสน่ห์ ที่น่าสนใจคือ มีรูปสลักเป็นรูปจิ้งจกอยู่ทั่วบริเวณ และชมลานพิพากษา Ambarita ซึ่งทำจากหิน เก้าอี้ประทับตัดสินคดี เป็นต้น จากนั้นเชิญท่านเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองและหัตถกรรมท้องถิ่นในราคาแสนถูก สมควรแกเวลาพาคณะล่องเรือกลับเมืองพาราพัท

เที่ยง             äบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (7)

บ่าย              นำคณะเดินทางสู่ เมืองบราสตากี้ ระหว่างทางแวะดื่มน้ำขิงร้อนๆ บนภูเขา ซึ่งช่วยผ่อนคลาย จากนั้นชมเมืองเปอร์มาตั้งเปอร์ปา ชมบ้านแปลกประลาดซึ่งยาวที่สุดในโลก เป็นบ้านของกษัตริย์ที่มีภรรยาถึง 24 คน หลังจากนั้นนำคณะชมน้ำตก ซีปิซีปิโซ ที่ลือชื่อเป็นน้ำตกที่พุงทะลุออกจากผนังของภูเขา มีความสูงถึง 120 เมตร ตกลงสู้เบื้องล่าง น้ำตกแห่งนี้เกิดขึ้นจากแม่น้ำใต้ดินสายเล็กๆ ที่ไหลในที่ราบสูงคาโร ซึ่งพุ่งตัวเองออกมาจากถ้ำในหลุมปล่อยภูเขาไฟใต้ทะเลสาบโทบา ถือเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในอินโดนีเซีย และองค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแล้ว ชมความสวยงามของทัศนียภาพเนินเขาสูงและทะเลสาบโทบา จากมุมมองของปลายแหลม

เย็น              เดินทางถึง เมืองบราสตากี้ ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล ราว 4,594 ฟุต อากาศเยินสบายทั้งปี

ค่ำ                äบริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (8)

                   จากนั้นเข้าสู่ที่พัก ãSinabung Hotel  หรือเทียบเท่า

 

วันที่สี่:        บราสตากี้ – เนินเขากู๊ดดาร์ลิ้ง – เมดาน – ปีนัง                                                          (B,L,D)

เช้า               ä รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (9)

                                  จากนั้นนำคณะขึ้นชมเนินเขาแห่งความรัก (กู๊ดดาร์ลิ้ง)  เป็นเนินเขาที่มีธรรมชาติสวยงามชมทัศนียภาพของภูเขาไฟที่ดับแล้วตามธรรมชาติอันสวยงาม คือ ภูเขาไฟชินาบุง (รูปร่างคล้ายภูเขาไฟฟูจิ) และภูเขาไฟชิบายัค

                   สมควรแก่เวลานำคณะเดินทางสู่ เมืองเมดาน (ระยะทาง 66 ..)

เที่ยง             äบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (10) จากนั้นนำคณะเดินทางสู่ สนามบินโปโรเนีย

18.30 .        นำคณะเดินทางกลับสู่ เกาะปีนัง โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK5837

20.15 .        ถึงสนามบินปีนัง äบริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (11)

                   จากนั้นเข้าสู่ที่พัก ãCitytel Hotel  หรือเทียบเท่า

 

วันที่ห้า:        ปีนัง – วัดไทย – วัดพม่า – ดิวตี้ฟรีจังโหลน- หาดใหญ่                                        (B,L,--)

เช้า               ä รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (12)

            นำคณะเดินทางชมวัดไทยที่ใหญ่ที่สุดในปีนัง “ วัดไชยมังคลาราม ” ซึ่งมีพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย   ตรงข้ามกันให้ท่านได้ชม วัดพม่า ชมสถาปัตยกรรมอันวิจิตรตระการตา และแวะช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง อาทิ เช่น ขนมเปี๊ยะ บะกุ๊ดแต๋ โสมจีน และร้านช็อคโกแลต ที่มีชื่อเสียงในมาเลเซีย หลังจากนั้นนำท่านเดินทางกลับหาดใหญ่

เที่ยง             ä บริการอาหารกลางวัน    ร้านอาหาร  (13)   หลังอาหารเที่ยงนำท่านเดินทางกลับสู้ ประเทศไทย

ช้อปปิ้งสินค้าปลอดภาษีที่ ดิวตี้ฟรีจังโหลน จากนั้นผ่านพิธีการตรวจประทับตราหนังสือเดินทาง

ทั้งสองประเทศ

เย็น              เดินทางถึง หาดใหญ่  โดยสวัสดิภาพ  พร้อมทั้งรอยยิ้มและความประทับใจ

จองทัวร์ได้ที่ เที่ยวสนุกทัวร์ 085 384 0228

ดาวโหลดโปรแกรมทัวร์ฉบับเต็มได้ที่ www.ทัวร์เกาะลังกาวี.com

 

 

 



ผู้ตั้งกระทู้ เที่ยวสนุกทัวร์ (virat--at-hotmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2012-04-18 18:25:05


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล