ReadyPlanet.com


ปัญหาความเดือดร้อนที่ไม่เคยถูกส่งถึงนายก


เรียน ประธาน กรรมการบริหาร และสมาชิกชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต
 
            ผมขอร้องให้ทางชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตโปรดช่วยเป็นตัวแทนและพิจารณาดูเนื้อหา (รวมถึงการส่งต่อ) จากเรื่องด้านล่างและไฟล์แนบที่ส่งมากับอีเมลล์ฉบับนี้ เพื่อหาทางช่วยเหลือพ่อแม่ผมหน่อยได้มั้ยครับ ท่านอายุจะ 70 ปี แล้ว แต่จนปัจุบันก็ยังไม่ได้โฉนดที่ดินที่ท่านทำมาหากินมาอย่างยากลำบากโดยเริ่มจากศูนย์ (รับจ้างกรีดยางเพื่อจะได้มีที่ดินเป็นของตัวเอง) มาจนถึงปัจจุบันด้วยแรงงานของท่านล้วนๆ

                       ปัญหาความเดือดร้อนที่ไม่เคยถูกส่งถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่รับผิดชอบหรือเกี่ยวข้อง ผมติดต่อร้องเรียน ทำหนังสือสอบถามไปจนจะครบทุกหน่วยงานแล้วครับ สำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดและ อำเภอ กระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ปปช ปปท คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เงียบทุกที่ (โดยประมาณและอย่างน้อยที่สุด 1 ปี ที่ผมเริ่มทำการเรียกร้องขึ้นใหม่ในสิทธิโดยชอบธรรมเกี่ยวกับที่ดินของพ่อแม่และชาวบ้านในชนบทอย่างผม หลังจากที่ได้ทำการร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานโดยชาวบ้านในท้องถิ่นมามากกว่า 30 ปีแล้วครับ)


                ผมขออนุญาตยืนยันด้วยความเป็นสาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า ด้วยฐานะลูกที่มีพ่อแม่เป็นดวงใจ ด้วยความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ว่า


                       ที่ดินของพ่อแม่ผมเป็นที่ดินที่สามารถออกโฉนดได้ ไม่ใช่ป่า ไม่ได้บุกรุกป่าเหมือนที่นายทุนใหญ่ๆเค้าทำกัน ชาวบ้านทำกินกันมาตั้งแต่ พ.ศ.2460

                       แต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐผู้ทุจริตทำให้ผิดกฎหมาย โดยผ่านขั้นตอนกระบวนการของรัฐ (เอาพื้นที่ที่เป็นป่าจริงๆ ไปออกโฉนดให้นายทุน แล้วมาขีดแผนที่ทำให้บริเวณที่ชาวบ้านครอบครองทำมาหากินกันมา ถูกกำหนดเป็นเขตป่าแทนครับ = เพิกถอน นส.3 ก โดยไม่เป็นธรรมและละอายต่อบาป) ดูเอกสารหลักฐานประกอบได้จากไฟล์แนบประมาณ 120 หน้าครับ


                        ไม่มีหน่วยงานใดเคยลงมาสืบหาข้อเท็จจริงอย่างจริงจังจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ม.3, 4 และ 5 ต.คลองยา อ.อ่าวลึก จ.กระบี่เลย

                         ชาวบ้านเรียกร้องมา 30 ปี ก็ไม่มีหน่วยงานใดออกหน้าพิสูจน์ความเป็นจริงและให้การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมเลย ทั้งๆที่อดีตกำนันผู้ปกครองพื้นที่ตำบลคลองหินและชาวบ้านทั้งหมด (ปัจจุบันคือตำบลคลองยาและตำบลคลองหิน) พร้อมที่จะให้ข้อมูลข้อเท็จจริง รวมถึงเอกสารราชการในสมัยที่ท่านดูแลพื้นที่ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ข้อเท็จจริงคืออะไร ชาวบ้านบุกรุกป่าจริงตามเจ้าหน้าที่รัฐกล่าวหาหรือไม่ ใครเป็นผู้บุกรุกกันแน่)


                        ผมหาทางออกอื่นไม่ได้แล้วจริงๆครับ โปรดช่วยพ่อแม่และชาวบ้านผู้เดือดร้อนกว่า 291 แปลงที่ดินด้วยครับ
 
นายนำพณ อมรวงศ์ไพบูลย์
10 ม.4 ต.คลองยา อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 81110
081-6939369
086-2680588



ผู้ตั้งกระทู้ นำพณ อมรวงศ์ไพบูลย์ :: วันที่ลงประกาศ 2011-10-28 10:20:00


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล