ReadyPlanet.com


ขอรับบริจาคโลหิตจำนวนมากด่วน เพื่อช่วยผู้ป่วยในพื้นที่ประสบอุทกภัย


ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ.ภูเก็ต  ขอรับบริจาคโลหิตจำนวนมากด่วน   เพื่อช่วยผู้ป่วยในพื้นที่ประสบอุทกภัย   เนื่องจากโรงพยาบาลในพื้นที่         ไม่สามารถออกรับบริจาคโลหิตได้  

            จากวิกฤติอุทกภัยที่เกิดขึ้นกับหลายจังหวัดในประเทศไทย  และกรุงเทพฯขณะนี้ ทำให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  สภากาชาดไทย ต้องงดรับบริจาคโลหิตในหน่วยเคลื่อน ทำให้ปริมาณการจัดหาโลหิตได้ลดน้อยลง    จึงได้ปรับแผนออกหน่วยรับบริจาคโลหิตไปยังส่วนภูมิภาค เช่น ชลบุรี ราชบุรี และประจวบคีรีขันธ์  และแจ้งให้สาขาภาคบริการโลหิต เตรียมพร้อมรับสถานการณ์   และจัดหาโลหิตบริจาคเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย  ซึ่งจะต้องสำรองโลหิตไม่ต่ำกว่าวันละ 2,500 ยูนิต  โดยนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลใน กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งส่งไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดที่ประสบอุทกภัย เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยโรคต่างๆเช่น ผู้ป่วยจากการผ่าตัด ผู้ป่วยโรคเลือด โรคมะเร็ง  อุบัติเหตุ  คลอดบุตร  ฯลฯ  ซึ่งขอเบิกโลหิตมายังศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่องทุกวัน 

            ดังนั้น  ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ.ภูเก็ต  จึงใคร่ขอเชิญชวนประชาชนจ.ภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง กระบี่  และพังงา  ร่วมแสดงน้ำใจช่วยชีวิตผู้ป่วย  โดยการบริจาคโลหิต  ได้ที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ.ภูเก็ต ถ.รัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ตลาดเหหนือ  อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ได้ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์  เวลา 08.30-16.30 น. อังคาร  พฤหัสบดี เวลา 08.30-20.00 น. ส่วนเสาร์ อาทิตย์  เวลา 09.00-15.00 น. หรือได้ที่หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ (เอกสารแนบ)  หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่  076-251178 ต่อ 2 ,081-9588854   

 

 

ขอขอบคุณที่ได้กรุณาเผยแพร่ข่าว

ภาคบริการโลหิตแห่งชาต จ.ภูเก็ต



ผู้ตั้งกระทู้ ภาคบริการโลหิตแห่งชาต จ.ภูเก็ต :: วันที่ลงประกาศ 2011-10-31 11:47:05


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล