ReadyPlanet.com


การศึกษาพบว่าเส้นทางการดีไซน์ของ holey graphene สำหรับตัวกระตุ้นปฏิกิริยา HER ที่ปราศจากโลหะมีตระกูล


| ทีมแห่งนำเพราะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Tsukuba ในที่ญี่ปุ่นคว้าประดิษฐ์ขั้วไฟฟ้าแห่งหนไม่ใช่โลหะมีตระกูลเพราะว่าปฏิกิริยาการวิวัฒนาการสรรพสิ่งไฮโดรเจน (HER) เพราะว่าการจำแนกน้ำอีกด้วยไฟฟ้าเคมีเพราะว่าใช้โลหะเจือ NiMo ที่มีรูพรุนแบบดึงขึ้นและประกอบด้วยรูพรุนแบบยกขึ้นซึ่งปกคลุมเช่นกันไนโตรเจน-doped (N-doped) กราฟีแม่น้ำ่มีรูขนาดนาโนเมตร |

| ตัวกระตุ้นปฏิกิริยา HER สถานที่ปราศจากโลหะประกอบด้วยตระกูลนี้แสดงประสิทธิภาพเกือบจะเหมือนกับขอหงิกงอิเล็กมากโทรด Pt / C ในขณะที่กิจกรรมการเร่งปฏิกิริยาดั้งเดิมคือเก็บรักษาไว้แม้ในอิเล็กโทรไลต์แห่งหนเป็นกรดประกอบด้วยการตีพิมพ์บทความเกี่ยวข้องงานในที่วารสาร ACS Catalysis สกรีนDFT |

| Ito
แผนผังภาพอธิบายของการสร้างคอมต้นโพสิต NiMo แห่งหนมีช่องพรุนซึ่งปกคลุมด้วยระดับโฮลีย์กราฟีนเพราะว่าวิวัฒนาการของไฮโดรเคยชินในอิเล็กโทรไลต์ที่เป็นกรด Credit: ACS, Ito et alมันสมอง คลิกเพื่อคลาย

| การอิจี๊ดโทรลิสิสของสายธารเป็นไฮโดรเคยชินมีความสำคัญทาบการเก็บกักพลังงานณสีเขียวเศรษฐกิจอย่างไรก็ตามความติดขัดที่ประธานประการหนึ่งคือโสหุ้ยของอหงิกิเล็กมากโทรดโลหะประกอบด้วยตระกูลสถานที่มีราคาสูงผู้ที่มิใช่ขุนนางที่มีราคาถูกกว่าจะทำงานเจริญ แต่เป็นส่วนใหญ่อยู่แห่งสภาเมื่อัลคาไลน์ซึ่งปฏิกิริยาจะจำเป็นจะต้องใช้กระแสไฟมากขึ้นปฏิกิริยาของเฟสกรดสถานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นตรงนั้นหายากโลหะสินค้าอาทิเช่นแพลตตินั่มที่ห่วยไปกว่านั้นอิเล็กโทรไลต์สิ่งของกรดยังมีฤทธิ์กัดเซาะและขบกินโลหะศูนย์ |

| นักวิจัยผ่านพบว่า 1C; holey1D; graphene ลุ้นแก้ปัญหานี้ได้เขาทั้งหลายใช้ไนโตรเจน- ทำให้หยุดแผ่นแผนภูมิีนเพื่อห่อหุ้มนิกเกิล 13; โมลิบลิ่วดีนัม (NiMo) โลหะผสมอิกระจิดริดโทรด;กราฟีนถูกทะลวงเต็มร่องขนาดนาโนเมตรเหมือนกระชอนณสภาวะที่เป็นกรดหมู่ HER ใหม่จะมีประสิทธิภาพดีกระทั่งอิเล็กโทรดที่ชดใช้กราฟีแม่น้ำ่ไม่ใช่โฮลีย์สาธารณะ |

<

การคำนวณทฤษฎีฟังก์ชันความหนาแน่น (DFT) ชี้ให้เห็นว่าขอบ (พื้นที่ขุม) ระหว่างนาโนขุมกราฟีนและผิว NiMo ช่วยเพิ่มงานดูดซับไฮโดรเจนและการดูดซับทั้งๆ ที่ชั้นกราฟีนที่ไม่ใช่โฮลีย์ (บริเวณแห่งหนไม่มีรู) ดูแลการเคลือบส่วนเกินและงานกัดกร่อนของโลหะที่ไม่มีตระกูล 0 เพราะว่าอิเล็กโทรไลต์ที่เป็นกรดผลการวิจัยของเราบอกให้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างโลหะแห่งไม่มีตระกูลกับดักโฮลีย์กราฟีนเป็นแนวทางราชการออกแบบที่มีแนวโน้มด้วยตัวเร่งปฏิกิริยาแห่งไม่มีโลหะมีวงศ์ตระกูลซึ่งมีความเสถียรมุขเคมีในอิเล็กโทรไลต์ที่เป็นกรด

14; Ito et al.

| การชดใช้กราฟีนในอิจี๊ดโทรดของ HER หามิได้เรื่องใหม่ 14 ทว่าความยืดหยุ่นนี้กระบิคาร์บอนที่เป็นตัวนำกระแสไฟฟ้าเหมาะมากสำหรับการโพกผ้ารอบแกนโลหะอย่างไรก็ตามทั้งๆ ที่ปกป้องโลหะจากการกัดกร่อนกราฟีนอีกทั้งยับยั้งกิจกรรมทางเคมีสรรพสิ่งมันด้วยในระบบ Tsukuba ใหม่ช่องที่สำคัญทั้งเพส่งเสริมปฏิกิริยาที่สองวิธีทั้งๆ ที่ส่วนกราฟีนที่ไม่บุบสลายจักปกป้องโลหะ |

เราสร้างรูโดยการตกแต่งพื้นผิว NiMo พร้อมด้วยอนุภาคนาโปนของซิลิกาจากนั้นเมื่อเราฝากระดับกราฟีนช่องว่างจะถูกทิ้งวางที่ตำแหน่งสิ่งเล็กๆนาโน 14 เสมอเหมือนงานศิลปะนูนในความเป็นจริงรูมีมากกว่าที่ว่าง 14 พวกมันไม่ผิดล้อมรอบด้วยสันเขาที่ใช้งานทางเคมีเรียกตวาด 18; fringes19;.ในทางเทคนิคจากนั้นขอบเหล่านี้ดำรงฐานะข้อบกพร่องของแบบสร้าง แต่เป็นตัวเคลื่อนทางเคมีขอหงิกงอิเล็กโทรด

14; Kailong Hu ผู้เขียนร่วม

| ครั้นเทียบกับตารางรายการีนปกติแล้วริมจะชอบน้ำมากกว่าสิ่งนี้ดึงดูดไฮโดรเนียม (H 3



ผู้ตั้งกระทู้ splendidwidget1 :: วันที่ลงประกาศ 2021-02-24 01:03:29


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล