ReadyPlanet.com


อัญชลี แถลงข่าวขอบคุณประชาชนภูเก็ต


 เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 กรกฎาคม 2554 ที่ห้องประชุมโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( ส.ส.) ภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 และนายเรวัต อารีรอบ ว่าที่ ส.ส.ภูเก็ต เขตเลือกตั้ง ที่ 2 พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวขอบคุณประชาชนชาวภูเก็ตที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. กันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งไว้วางใจเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสองเขตเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังได้ขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนที่ร่วมกันนำเสนอข่าวและรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก โดยครั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากถึงร้อยละ 75.60

            โดยนางอัญชลี กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีกว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะประเด็นการเมืองกระแสการซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งประชาชนก็ได้ให้บทเรียนแล้วว่า“กินเหยื่อไม่กินเบ็ด” และได้เลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องรอผลการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งก็จะได้มาแถลงความชัดเจนและแนวนโยบายการทำงานกันอีกครั้ง

            ต่อคำถามที่ว่าเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นรัฐบาลจะมีผลต่อโครงการต่างๆ ที่ได้มีการผลักดันงบประมาณในช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งนางอัญชลี กล่าวว่า โครงการต่างๆ เช่น การขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ต การก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติภูเก็ต เป็นต้น ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะโครงการเหล่านั้นได้ผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีและบรรจุแผนงานโครงการไว้เรียบร้อยแล้ว โดยมารยาททางการเมืองก็ไม่น่าจะมีการโยกย้ายงบประมาณไปที่อื่นๆ เพราะในคราวที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่มีการจัดทำโครงการก่อสร้างศูนย์ฯ ก็ไม่ได้มีการโยกย้ายงบประมาณไปไหน

            ส่วนกรณีการลาออกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้นก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะตามข้อบังคับของพรรคจะต้องมีการประชุมและคัดเลือกกรรมการบริหารพรรค รวมถึงหัวหน้าพรรคภายใน 90 วัน ซึ่งการลาออกดังกล่าวเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่จำนวน ส.ส.ไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ความผิดของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคฯ เพราะต่างทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว นางอัญชลีกล่าว

            ขณะที่นายเรวัต กล่าวว่า ขอบคุณทุกเสียงที่ให้การสนับสนุน ยืนยันพร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถให้ได้ดีที่สุด และจะทำงานร่วมกันเป็นทีมทั้งจังหวัด โดยในช่วงที่มีการหาเสียงก็ได้มีการเก็บข้อมูลที่เป็นปัญหาและความต้องการเร่งด่วน 2-3 เรื่อง ได้แก่ ปัญหาจราจรติดขัด ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งปัญหายาเสพติด



ผู้ตั้งกระทู้ ปราบ :: วันที่ลงประกาศ 2011-07-05 10:28:38


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล