ReadyPlanet.com


นายก อบจ ภูเก็ต ฝากรัฐบาลใหม่


  นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวฝากไปยังรัฐบาลชุดใหม่ ว่า นอกเหนือจากการสร้างความสามัคคีปรองดองให้กับคนทั้งประเทศแล้ว อยากให้ช่วยดูแลจังหวัดภูเก็ตด้วย โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ทำรายได้ให้กับประเทศในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก และทางจังหวัดก็ยังต้องการงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ถนนหนทาง ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ การดูแลรักษาความปลอดภัย เป็นต้น  

            “จากผลการเลือกตั้งที่ออกมา หากมองในภาพรวมในแง่ของการค้าการลงทุนต่างๆ พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้น และประชาชนก็มีความคาดหวังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจและทีมงานที่จะมาดูแลด้านเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญเร่งด่วน คือ จะต้องมีการควบคุมราคาสินค้าค่าครองชีพต่างๆ ซึ่งปัจจุบันสูงมาก”

อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า เนื่องจากมีโครงการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตที่ได้มีการจัดสรรงบประมาณมาตั้งแต่รัฐบาลชุดที่ผ่านมา โดยเฉพาะโครงการศูนย์ประชุมฯ ส่วนหนึ่งก็คงต้องเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะต้องดำเนินการผลักดันต่อไป และในส่วนของท้องถิ่นก็ยินดีที่จะร่วมผลักดันด้วย เพราะเป็นโครงการที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับการท่องเที่ยวของภูเก็ต นอกจากนี้ควรที่จะมีการดูแลองค์กรปกครองท้องถิ่นต่างๆ ในเรื่องของการจัดสรรและกระจายงบประมาณด้านการพัฒนาให้มีเพิ่มมากขึ้น เพราะภูเก็ตยังมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาอีกหลายด้าน



ผู้ตั้งกระทู้ ปราบ :: วันที่ลงประกาศ 2011-07-05 10:55:20


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล