ReadyPlanet.com


จับยาเสพติด ตามโครงการ “ป่าตองสีขาวปลอดภัยไร้ยาเสพติด”


        เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้, พ.ต.ท.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ สวป./หัวหน้า ชปส. สภ.กะทู้ และชุดจับกุมร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ตามโครงการ “ป่าตองสีขาวปลอดภัยไร้ยาเสพติด” ซึ่งสามารถจับกุมได้จำนวน 10 ราย และผู้ต้องหา 10 คน ประกอบด้วย คดีจำหน่าย 2 ราย คดีครอบครองยาบ้า 4 ราย คดีครอบครองยาไอซ์ 2 ราย และขยายผลจับในพื้นที่ สภ.ทุ่งทองอีก 2 ราย พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 3.3 กรัมและยาบ้าจำนวน 183 เม็ด นอกจากนี้ยังมีอาวุธปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .38 มม.จำนวน 56 นัด และโทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่อง

 

            ทั้งนี้พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ กล่าวว่า ในส่วนของ สภ.กะทู้ได้มีการดำเนินการปราบปรามยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการจัดทำโครงการป่าตองสีขาวปลอดภัยไร้ยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมามีสถิติผลการจับกุมเป็นที่น่าพอ โดยในครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่อยู่ในเครือข่ายของ นายเผี้ยง ซึ่งข๊ะนี้ถูกจับแล้วเช่นกันได้ถึง 6 คน และได้มีการขยายผลไปยังพื้นที่ สภ.ทุ่งทองได้เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งหนึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ที่รับคำสั่งจากนักโทษที่อยู่ในเรือนจำ ให้นำยาไปส่งให้กับลูกค้า โดยมีการสั่งผ่านทางผู้ที่เข้าไปเยี่ยมผู้ต้องหาในเรือนจำซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้าที่ ส่วนที่เหลืออีก 2 คนนั้นก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่ง

 

            “จากการเข้มงวดของทางเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการปราบปรามยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ปัญหาดังกล่าวในพื้นที่เริ่มที่จะลดน้อยลง และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากชุมชนต่างๆ ซึ่งมีจำนวนประมาณ 7 ชุมชน และผู้ประกอบการสถานประกอบการ แม้ว่าจะมีปัญหาบ้างในส่วนของพนักงานของสถานประกอบการที่มักจะมีการเคลื่อนไหวแรงงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นคาดว่าในช่วง 1-2 เดือน จะสามารถประกาศชุมชนเข้มแข็งปลอดยาเสพติดอย่างน้อย 1-3 ชุมชน” พ.ต.อ.อาระพันธุ์กล่าว

 

            ทางด้านพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ กล่าวว่า ภาพรวมของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตนั้นได้ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบ่อเกิดของปัญหาอาชญากรรมและปัญหาอื่นๆ ที่ตามมา ซึ่งในการดำเนินการนั้นก็จะมีการเชื่อมโยงกับทางอำเภอและจังหวัดด้วย เพื่อนำเอาบัญชีรายชื่อของผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาใช้ในการปฏิบัติงาน และได้มอบหมายให้แต่ละสถานีดำเนินการเพื่อให้มีชุมชุมสีขาวปลอดยาเสพติดอย่างน้อยสถานีละ 1 ชุมชนด้วย



ผู้ตั้งกระทู้ ปราบ :: วันที่ลงประกาศ 2011-07-08 16:17:10


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล