ReadyPlanet.com


กลุ่มแอร์เอเชียจับมือเปิดตัวแคมเปญ “To Japan with Love”


กลุ่มแอร์เอเชียจับมือเปิดตัวแคมเปญ “To Japan with Love”
ร่วมส่งกำลังใจและความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยสึนามิและแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น
 
แอร์เอเชีย เบอร์ฮัด, แอร์เอเชีย เอ็กซ์, แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย และไทยแอร์เอเชีย ได้ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ “To Japan with Love” อย่างเป็นทางการ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติเมื่อไม่นานมานี้ โดยกลุ่มแอร์เอเชียทั้งหมดจะร่วมกันทำแคมเปญนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี
 
แคมเปญ “To Japan with Love” จะดำเนินการจัดหาทุนผ่านเครือข่ายสายการบินแอร์เอเชียทั้งหมด รวมถึงสนับสนุนการเดินทางให้กับสำนักเลขาธิการอาเซียนในโครงการที่จะนำเยาวชนอาเซียนมาร่วมทำกิจกรรมเพื่อส่งกำลังใจให้กับชาวญี่ปุ่น แคมเปญนี้จึงเป็นเสมือนตัวแทนกำลังใจและความเข้มแข็งที่จะส่งไปให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว 9 ริกเตอร์ สึนามิ และวิกฤตการณ์นิวเคลียร์ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นเมื่อไม่นานมานี้
 
โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย และผู้ก่อตั้งสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ พร้อมกับ โคอิชิ อิโตะ อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำมาเลเซีย ได้ร่วมกันจัดงานเปิดตัวแคมเปญดังกล่าว
 
รวมด้วย Kamarudin Meranun รองประธานเจ้าที่บริหารของแอร์เอเชีย และผู้ร่วมก่อตั้งสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์, อัซราน ออสมันรานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์, Capt. Dharmadi  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย, ทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยแอร์เอเชีย, Fam Lee Ee กรรมการผู้อำนวยการแอร์เอเชีย, แคทเทอลีน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ แอร์เอเชีย และตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นและองค์กรญี่ปุ่นในมาเลเซีย
 
กลุ่มแอร์เอเชียวางแผนจะดำเนินงานแคมเปญ “To Japan with Love” เป็นเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2554 เป็นต้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่สถานการณ์และความต้องการของประเทศญี่ปุ่น เงินบริจาคทั้งหมดจากแคมเปญนี้จะส่งมอบให้กับองค์กร Japan Platform ซึ่งเป็นการรวมตัวขององค์กรไม่แสวงผลกำไรในญี่ปุ่นจำนวน 32 แห่ง โดยองค์กร Japan Platform จะเป็นแกนหลักในการฟื้นฟูภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นต่อไป
 
“แคมเปญนี้เกิดขึ้นจากหัวใจที่เข้มแข็งของพนักงานแอร์เอเชียกว่า 8,000 คน ที่ผ่านมาแอร์เอเชียเคยได้ช่วยเหลือหลายชุมชนที่ต้องประสบกับภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์สึนามิที่ภูเก็ต เหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในกรุงเทพฯ เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ปาดังและไครสต์เชิร์ช และตอนนี้แอร์เอเชียได้มายืนอยู่ที่นี่เคียงข้างพี่น้องชาวญี่ปุ่น เพื่อช่วยส่งกำลังใจให้ทุกอย่างกลับมาดีดังเดิม การฟื้นฟูประเทศจะง่ายขึ้นเมื่อเราจับมือผ่านวิกฤติการณ์ไปด้วยกัน และแอร์เอเชียจะพยายามอย่างที่สุดเท่าที่เราจะทำได้” โทนี่กล่าว
 
ตลอดการจัดแคมเปญนี้ แอร์เอเชียจะมีกล่องรับบริจาคบนทุกเที่ยวบินของ แอร์เอเชีย (AK) แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (D7) แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย (QZ) และไทยแอร์เอเชีย (FD) กลุ่มแอร์เอเชียมีเที่ยวบินทั้งระยะสั้นและระยะยาวกว่า 4 พันเที่ยวบินต่อสัปดาห์ สู่จุดหมายทั่วอาเซียน เอเชียตะวันออก เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกกลาง แปซิฟิก และยุโรป
 
แอร์เอเชียยังได้จัดทำสายรัดข้อมือลิมิเต็ด-อีดิชั่นจำนวน 5,000 ชิ้น เพื่อจำหน่ายบนทุกเที่ยวบินในเครือข่ายของแอร์เอเชียเพื่อหารายได้ช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่น สายรัดข้อมือมีราคาชิ้นละ 10 ริงกิต
 
เมื่อปีที่ผ่านมา กลุ่มแอร์เอเชียมีผู้ร่วมเดินทางราว 28 ล้านคน และคาดว่าปีนี้จะมีเพิ่มมากขึ้น แอร์เอเชียหวังว่าจะมียอดบริจาคกว่า 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเพื่อนำไปช่วยเหลือชาวญี่ปุ่น และอยากจะเชิญชวนผู้โดยสารทุกท่านมาร่วมกันส่งกำลังใจในช่วงเวลาสำคัญนี้
 
ในฐานะสปอนเซอร์หลักของโครงการ Altitude X ภารกิจพิชิตยอดเขา 8 แห่ง ของ Khoo Swee Chiow นักปีนเขาชื่อดัง โดยภารกิจพิชิตยอดเขาทั้ง 8 แห่งอยู่ในเส้นทางของแอร์เอเชียเอ็กซ์ ซึ่งรวมถึงภูเขาไฟฟูจิในญี่ปุ่น แอร์เอเชียเอ็กซ์จึงเตรียมจะจัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยว ซึ่งจะพาไปปีนเขาไฟฟูจิร่วมกับ Khoo Swee Chiow จำหน่ายผ่านแอร์เอเชียโก นอกจากนั้น อัซราน ออสมันรานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ จะร่วมในภารกิจนี้ด้วย
 
แอร์เอเชียจะเป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงจัดหาทุนของเวสต์ เอนด์ โปรดักชั่น ในการจัดแสดงละครเวทีมายากล ในวันที่ 18 มิถุนายน 254 เวลา 19.00 น. ณ Sunway Lagoon Amphitheatre บัตรเข้าชมการแสดงราคา 120-360 ริงกิต จำหน่ายผ่าน redtix.airasia.com
 
รายได้ทั้งหมดจากการขายสายรัดข้อมือ บัตรการแสดง และ แพ็กเกจท่องเที่ยว จะมอบให้กับองค์กร Japan Platform
 
ซีอีโอกลุ่มแอร์เอเชียกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะสายการบินของประชาชน แอร์เอเชียพาผู้โดยสารร่วมเดินทางหลายล้านคนในแต่ละปี เราจึงสามารถเชิญชวนผู้คนให้มาร่วมแคมเปญนี้กับเราได้ แคมเปญก่อนหน้านี้ ผู้โดยสารของเราล้วนมีน้ำใจให้ความช่วยเหลือเสมอมา อาทิ การจัดหาทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจ เราจึงอยากเชิญชวนผู้โดยสารของเราจากทั่วโลกมาร่วมส่งต่อน้ำใจในแคมเปญนี้อีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือชุมชนในญี่ปุ่นที่กำลังเดือดร้อน”
 
ขณะเดียวกัน แอร์เอเชียยังได้สนับสนุนการเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่นให้กับตัวแทนเยาวชนอาเซียนในโครงการ “ASEAN Youth Caravan of Goodwill to Northeast Japan” ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ โครงการนี้จะนำอาสาสมัครเยาวชนจากทุกประเทศในอาเซียนมาร่วมกันส่งต่อกำลังใจไปสู่ชาวญี่ปุ่น โดยกลุ่มเยาวชนจะไปเยี่ยมเยียนชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ เพื่อไปแสดงศิลปวัฒนธรรมและแบ่งปันประสบการณ์ให้ผู้คนที่นั่นได้ผ่อนคลายและเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมให้แน่นแฟ้นมากขึ้น
 
“แอร์เอเชียมีพันธกิจที่จะสนับสนุนโครงการต่างๆ ของอาเซียน ในฐานะที่ญี่ปุ่นเป็นเพื่อนบ้านของอาเซียน จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องอย่างยิ่งที่ประชาคมอาเซียนจะให้ความช่วยเหลือกับญี่ปุ่นเมื่อเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่เช่นนี้ เราพร้อมจะทำงานร่วมกันเพื่อช่วยฟื้นฟูประเทศเพื่อนบ้านของเรา แอร์เอเชียภาคภูมิใจที่เยาวชนของอาเซียนเอาใจใส่ต่อปัญหาของคนอื่น โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว และเราพร้อมจะร่วมสนับสนุนพวกเขา” โทนี่กล่าว
 
ก่อหน้านี้แอร์เอเชียยังได้สนับสนุนโครงการให้ความช่วยเหลือที่ดำเนินการโดยรัฐบาลมาเลเซีย ด้วยการขนส่งสิ่งของมูลค่ากว่า 4 ล้านริงกิตไปในเที่ยวบินของแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมกับประเทศญี่ปุ่น Kamarudin Meranun และ Abdul Azeez Abdul Rahim ประธานคลับ Putera1Malaysia ยังได้ส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สิ่งของนั้นได้ส่งผ่านไปยังสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศญี่ปุ่น
 
แอร์เอเชีย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในอาเซียนและมีฐานการบิน 12 แห่งทั่วภูมิภาคนี้ ได้เป็นผู้สนับสนุนที่ตื่นตัวเสมอในการริเริ่มให้ความช่วยเหลือเพื่อพัฒนาธุรกิจและชีวิตของประชาชนในอาเซียนนี้
 
และเนื่องในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแคมเปญ “To Japan with Love” แอร์เอเชีย เอ็กซ์ได้เสนอโปรโมชั่นบินสู่โตเกียวในราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 269 ริงกิต สำหรับการโดยสารเที่ยวเดียวชั้นประหยัด และเริ่มต้นที่ 1,569 ริงกิต สำหรับการโดยสารเที่ยวเดียวชั้นพรีเมี่ยม สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 22 พฤษภาคม 2554 เพื่อเดินทางตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2554 – 29 กุมภาพันธ์ 2555 แอร์เอเชีย เอ็กซ์มีเที่ยวบินจากกัวลาลัมเปอร์สู่โตเกียว (สนามบินฮาเนดะ) จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
 
ติดตามข่าวสารและข้อมูลแอร์เอเชียผ่าน Social Network ได้ที่ Twitter (twitter.com/AirAsiaThailand) และ Facebook (facebook.com/AirAsiaThailand)


ผู้ตั้งกระทู้ Piyasuda Archasantisuk :: วันที่ลงประกาศ 2011-05-11 10:04:41


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล