ReadyPlanet.com


"กะรนปาร์ค" แหล่งท่องเที่ยวหนองหานราไวย์


เทศบาลเมืองกะรนทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท พัฒนาหนองหารริมหาดเป็น “กะรนปาร์ค” เป็นแหล่งท่องเที่ยวและที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวกะรน และนักท่องเที่ยว วางแผนพัฒนาให้เสร็จภายใน 3 ปีจากนี้
       
       นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีเมืองกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองกะรนมีโครงการที่จะพัฒนาบริเวณหนองหารให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนในพื้นที่กะตะ กะรน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เทศบาลได้ดำเนินการออกแบบแล้วเสร็จ และได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้วบางส่วน ภายใต้โครงการ “กะรนปาร์ค”
       
       โครงการกะรนปาร์คอยู่บนเนื้อที่ 8 ไร่ ริมทะเลหาดกะรน จะประกอบไปด้วย สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ สวนสุขภาพ สนามฟุตบอล และกิจกรรมกีฬาชายหาด
       
       นายทวีกล่าวเพิ่มว่า โครงการนี้ใช้งบประมาณดำเนินการกว่า 40 ล้านบาท เป็นงบจากเทศบาลกะรน 10 ล้านบาท และเป็นงบที่จะขออุดหนุนจากรัฐบาลกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลได้ทำเรื่องเสนอไปยังจังหวัดภูเก็ตแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาล เทศบาลมีแผนสำรองที่จะนำเงินสะสมจ่ายทดแทนมาใช้ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 100 ล้านบาทเพื่อที่จะดำเนินการโครงการนี้ให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ 3 ปี และโครงการกะรนปาร์คก็เป็นหนึ่งในโครงการที่จะทำให้หาดกะตะ กะรน เป็นสวรรค์บนดิน ในการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวที่หาดกะรนมากขึ้น
       
       นายกเทศมนตรีกะรนยังกล่าวถึงภาพรวมการพัฒนากะรนว่า เทศบาลได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในการรองรับการเติบโตของหาดกะตะ กะรน เพราะหาดกะตะ กะรน เป็นหาดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้ปัจจุบันมีห้องพักกว่า 10,000 ห้อง โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามากะรนจะเป็นกลุ่มสแกนดิเนเวีย รัสเชีย ยุโรป รวมทั้งเอเชีย ทำให้อัตราเข้าพักในช่วงโลว์ซีซันนี้อยู่ที่ประมาณ 60%


ผู้ตั้งกระทู้ เทศบาลกะรน :: วันที่ลงประกาศ 2011-04-13 14:50:19


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล