ReadyPlanet.com


อบรมลูกเสือเนตรนารี สำหรับผู้ต้องขัง


เวลา 09.00 น.วันที่ 18 เมษายน 2554 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมลูกเสือ-เนตรนารีวิสามัญสำหรับผู้ต้องขัง โดยมีนายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ ว่า


กรมราชทัณฑ์ มีภารกิจในการควบคุม บำบัด ฟื้นฟูและแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อคืนคนดีสู่สังคม จึงได้ดำเนินการจัดทำแผนปฎิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2552-2555 ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาพฤตินิสัย เพื่อคืนคนดีสู่สังคม ลดภาระภาครัฐ โดยกำหนดกลยุทธ์ว่าผู้ต้องขังได้รับการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัย ผู้ต้องขังติดยาเสพติดได้รับการบำบัดฟื้นฟู จึงได้ดำเนินการจัดการศึกษาทั้งวิชาสามัญ วิชาชีพ การศึกษาตามอัธยาศัย ตลอดจนอบรมในลักษณะต่างๆเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านการปลูกฝังให้ผู้ต้องขังเป็นผู้เสียสละ ทำตนให้เป็นประโยชน์ มีระเบียบวินัยในตนเอง ให้ผู้ต้องขังเห็นคุณค่าในตนเอง มีความรับผิดชอบ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข อีกทั้งปลูกฝังให้มีความเคารพยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์


          โครงการดังกล่าวกำหนดจัดการอบรม ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน 2554 จำนวน 4 วัน มีผู้ต้องขังชายจำนวน 40 คน ผู้ต้องขังหญิง 40 คน รวมทั้งหมด 80 คน



ผู้ตั้งกระทู้ เรือนจำภูเก็ต :: วันที่ลงประกาศ 2011-04-18 13:38:23


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล