ReadyPlanet.com


เทศบาลนครภูเก็ต เตรียมส่งมอบถนนโครงการพัฒนาเมืองหลัก ๒ สาย แก่เทศบาลตำบลวิชิต


เทศบาลนครภูเก็ต เตรียมส่งมอบถนนโครงการพัฒนาเมืองหลัก ๒ สาย แก่เทศบาลตำบลวิชิต

                เทศบาลนครภูเก็ต กำหนดส่งมอบถนนโครงการพัฒนาเมืองหลักรอบที่ ๒ ระยะแรก ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ ประกอบด้วยถนนวิรัช หงส์หยกเชื่อมถนนบางกอก และถนนศักดิเดช แก่เทศบาลตำบลวิชิต ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษา ถือฤกษ์ ดี วันเทศบาล ๒๔ เมษายน ๒๕๕๔ นี้

                นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่เทศบาลนครภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ตามโครงการพัฒนาเมืองหลัก รอบที่ ๒ ระยะแรก เพื่อดำเนินการก่อสร้างระบบถนนและสะพาน รวมทั้งสิ้น ๖ โครงการ และเนื่องจากโครงการก่อสร้าง ถนน๒ สายประกอบด้วย ถนนวิรัช หงส์หยกเชื่อมถนนบางกอก และถนนศักดิเดช ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลวิชิต ดังนั้นเพื่อให้การบำรุงรักษาถนน เป็นไปด้วยความสะดวก คล่องตัว และประชาชนสามารถใช้ถนนได้อย่างสะดวกปลอดภัย เทศบาลนครภูเก็ตและเทศบาลตำบลวิชิตจึงมีความเห็นร่วมกันที่จะส่งมอบและรับมอบถนนทั้ง ๒ สายให้อยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าของพื้นที่ โดยมีรายละเอียดของถนนทั้ง ๒ โครงการดังนี้

                ถนนวิรัช หงส์หยกเชื่อมถนนบางกอก เริ่มจากสามแยกถนนบางกอกตัดถนนพูนผล ถึงสามแยกเจ้าฟ้าตะวันตก เชื่อมทางหลวงหมายเลข ๔๐๒๒ (ด้านวัดนาคา) ระยะทาง ๑,๙๒๐ เมตร อยู่ในเขตเทศบาลตำบลวิชิตเริ่มจากบริเวณลำรางสาธารณะหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ ถึงสามแยกเจ้าฟ้าตะวันตก เป็นถนน คสล.ขนาด ๖ ช่องจราจร เขตทางกว้าง ๒๕เมตร  รางระบายน้ำกว้าง ๐.๔๐ เมตร ๐.๖๐ เมตร และ ๐.๘๐ เมตร มีกำแพงดิน ท่อลอดถนน ไฟฟ้าส่องสว่าง เกาะกลางถนน และต้นไม้ เป็นส่วนประกอบใช้งบประมาณการก่อสร้างทั้งสิ้น ๖๗,๐๐๐,๐๐๐ บาท โดยจ่ายจากเงินอุดหนุนเฉพาะกิจโครงการพัฒนาเมืองหลักรอบที่ ๒ ระยะแรก จำนวน ๔๓,๕๕๐,๐๐๐ บาท และเงินเทศบาลนครภูเก็ตสมทบจำนวน ๒๓,๔๕๐,๐๐๐ บาท

                ถนนศักดิเดช เริ่มจากสี่แยกถนนศักดิเดช ตัดถนนสายหลักทางด้านใต้ (ทางไปอ่าวมะขาม) ถึงสามแยกถนนเจ้าฟ้าตะวันตก เชื่อมถนนทางหลวงหมายเลข๔๐๒๒ (ด้านศาลเจ้านาคา) ระยะทาง ๑,๕๐๐ เมตร อยู่ในเขตเทศบาลตำบลวิชิตเริ่มจากบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ ถึงสามแยกเจ้าฟ้าตะวันตก เป็นถนน คสล. ขนาด ๖ ช่องจราจร เขตทางกว้าง ๒๕ เมตร รางระบายน้ำ ๐.๔๐ เมตร ๐.๖๐ เมตร และ๐.๘๐ เมตร มีกำแพงดิน ท่อลอดถนน ไฟฟ้าส่องสว่าง เกาะกลางถนน         และต้นไม้ เป็นส่วนประกอบ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น ๗๓,๐๐๐,๐๐๐ บาทโดยจ่ายจากเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ โครงการพัฒนาเมืองหลัก รอบที่ ๒ ระยะแรกจำนวน ๔๗,๘๔๐,๐๐๐ บาท และเทศบาลนครภูเก็ต จำนวน ๒๕,๗๖๐,๐๐๐ บาท ซึ่งทั้งสองโครงการได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการประชาชนใช้สัญจรไปมาแล้ว

                ทั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ต ได้ดำเนินการก่อสร้าง ระบบถนน และสะพาน ภายใต้โครงการพัฒนาเมืองหลักอีก ๔ โครงการประกอบด้วย โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนเยาวราช,โครงการปรับปรุง ถนนบางกอกและถนนพูนผล และโครงการปรับปรุงถนนรัตนโกสินทร์ ๒๐๐ ปี ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และโครงการก่อสร้างถนนสายหลักทางด้านใต้ ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้วบางส่วนยังเหลือการก่อสร้างผ่านพื้นที่ป่าชายเลนคลองเกาะผี ระยะทาง ๖๐๐ เมตรและทางเชื่อมบางส่วน ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ต มุ่งหวังว่าเมื่อการดำเนินการโครงการแล้วเสร็จจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการสัญจรและคมนาคม อีกทั้งส่งเสริมให้การพัฒนาด้านธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตขยายตัวได้ยิ่งขึ้น นอกจากนี้การส่งมอบพื้นที่ถนนดังกล่าว แก่เทศบาลตำบลวิชิตนอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังจะส่งผลดี ในการพัฒนาจังหวัด แบบบูรณาการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อประชาชนต่อไป



ผู้ตั้งกระทู้ เทศบาลนครภูเก็ต :: วันที่ลงประกาศ 2011-04-20 17:45:19


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล