ReadyPlanet.com


รับมือสงกรานต์ อย่างไร ให้ไทยเข้มแข็ง


เชิญทุกท่านไป ร่วมงานเสวนา


          "รับมือสงกรานต์ อย่างไร ให้ไทยเข้มแข็ง"

          ในวันพุธที่ 7 เมษายน 2553 เวลา 10.00 น.
          ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน ค่ะ



ผู้ตั้งกระทู้ ชัยวุฒิ :: วันที่ลงประกาศ 2010-04-05 12:21:09


[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (3160571)

สวท.ภูเก็ตพร้อมรณรงค์”สัญจรปลอดภัย มีวินัย ไทยเข้มแข็ง”และบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ทเฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)จำกัดมอบเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอลในลมหายใจให้จ.ภูเก็ตและจ.พังงารวม10เครื่อง
 
              นางจิรดา ดีชัยยะ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันที่ 7 เมษายนนี้เวลา10.00น.ที่ห้องประชุมยูงทองโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตสถานีวิทยุกระ- จายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตจัดการเสวนา หัวข้อเรื่อง” รับมือสงกรานต์อย่างไร ให้ไทยเข้มแข็ง”ซึ่งเป็นไปตามโครงการรณรงค์”สัญจรปลอดภัย มีวินัย ไทยเข้มแข็ง”ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2553 พร้อมกับจัดกลุ่ม PRETTY ไปตระเวนรณรงค์ในพื้นที่สำคัญทั่วเกาะภูเก็ต เพื่อมอบสายรัดข้อมือ ลวดลายธงชาติไทย สำหรับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่ขับขี่ยานพาหนะต่างๆและปฏิบัติตามกฎจราจรถูกต้องครบถ้วน
               ในโอกาสเดียวกันนี้ทางคุณพัฒน์นรี พิบูลกุลพัฒน์ รองประธานกรรมการบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด มีกำหนดการมอบเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอลในลมหายใจรวม 10 เครื่องรวมทั้งสื่อประชาสัมพันธ์ “โครงการ ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย” ของบริษัทฯ ให้แก่หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เพื่อร่วมรณรงค์ “การขับขี่ปลอดภัย”อีกส่วนหนึ่งด้วย                             
                   ทั้งนี้การดำเนินงานป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2553 จังหวัดภูเก็ต ในปีนี้นั้นนายสันต์ จันทรวงศ์  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนประจำปี2553-2555โดยมีการบูรณาการวิเคราะห์สภาพปัญหาความปลอดภัยทางถนนในระดับพื้นที่และดำเนินการรวบรวมแผนงานโครงการตามความเร่งด่วนและโครงการปกติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามยุทธศาสตร์ 5E คือEnforcementฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย ,Engineering ฝ่ายวิศวกรรมจราจร ,Educationฝ่ายการศึกษาและประชาสัมพันธ์ ,Emergency Medical  Service หรือ EMS  ฝ่ายการแพทย์และสาธารณสุขและ Evaluation ฝ่ายรายงานข้อมูลประเมินผล เพื่อให้การรณรงค์ลดอุบัติเหตุหรือขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของแผนแม่บทความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
               ทางด้านนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่าสถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในปีที่ผ่านมาลดลง กลุ่มที่เสียชีวิตและบาดเจ็บมากที่สุดอยู่ระหว่างอายุ 15-20 ปี เวลาที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่อยู่ในระหว่างห้วงเวลา  17.00 – 18.00 น. และห้วงเวลา 01.00 น. ส่วนพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือพื้นที่ อำเภอเมืองภูเก็ต ประกอบด้วยพื้นที่ตำบลรัษฎา ตำบลวิชิต และตำบลตลาดใหญ่ส่วนด้านพฤติกรรมที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากสาเหตุ เมาแล้วขับขี่รถ อย่างไรก็ตามเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุจากสาเหตุเมาแล้วขับ คงต้องมีมาตรการด้านการลงโทษให้หนักขึ้น เช่น หากเจ้าหน้าที่จับกุมข้อหาเมาแล้วขับให้ลงโทษถึงขั้นจำคุก เพื่อจะได้เป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อป้องปราม ไปยังบุคคลรายอื่น ๆ ต่อไป
               สำหรับการตั้งจุดตรวจ-จุดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ อำเภอเมืองภูเก็ต มีที่บริเวณถนนเทพกระษัตรี หน้าบริษัทเมืองใหม่ยนตรการ ภูเก็ตจำกัด หน้าโรงเรียนบ้านสะปำ หน้าหมู่บ้านเจ้าฟ้าธานี ตำบลฉลอง อำเภอถลาง ที่ด่านตรวจภูเก็ต บ้านท่าฉัตรไชย หน้าสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเลและบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทรสี่แยกบ้านท่าเรือ  อำเภอกะทู้ บริเวณจุดตรวจ ถนนสิริราชย์สามแยกป่าตองฮิลล์ หน้าภูเก็ตแฟนตาซี ตำบลกมลาและสถานีตำรวจภูธรทุ่งทองและถนนพระบารมีป่าตอง

ผู้แสดงความคิดเห็น ชัยว วันที่ตอบ 2010-04-05 12:27:20



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล