ReadyPlanet.com


ทำบุญทั่วไทยกับบาล์มสมุนไพรธรรมบุญ


                                                    บาล์มสมุนไพรธรรมบุญ

ธรรมบุญคือทำบุญ  ทำแบบมีธรรม  ทำแบบมีศีล  สมาธิ  ปัญญา และที่สำคัญทานที่ได้มา  ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ 

ในสัปปุริสสูตร  พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสสัปปุริสทาน  8  ประการว่า

สัปบุรุษย่อมให้ของสะอาด 1  ให้ของประณีต 1  ให้ตามกาล 1 ให้ของสมควร 1 เลือกให้แก่ผู้มีศีล 1  ให้เนืองนิตย์ 1 เมื่อให้จิตผ่องใส่ 1 ให้แล้วดีใจ 1  แม้ให้มากก็ไม่เสียดาย  ทานเช่นนี้ย่อมเป็นที่สรรเสริญของผู้มีปัญญา  และนำไปสู่โลกอันเป็นสุข

จากบทความข้างต้นนี้เองที่ทำให้เกิด  บาล์มสมุนไพรธรรมบุญ  ขึ้นมา  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการทำบุญโดยทั่วถึงแด่  วัด  ศาสณสถาน  และสถานปฎิบัติธรรม  โดยมิได้เลือกเนื้อนาบุญ  ท่านใดที่สนใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพดีและยังได้มีโอกาสทำบุญทั่วไทยไปกับแบรน์ธรรมบุญ  ก็เชิญดูรายละเอียดต่างๆได้ที่    http://www.siambouquet.com

หมายเหตุ  เงินที่นำไปช่วยเหลือด้านการกุศล  เป็นเงินจากการจำหน่ายบาล์มสมุนไพรธรรมบุญหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว  หรือบริษัทสยามบูเก้  จำกัด  และหมู่คณะในกลุ่มของบริษัทฯมีความประสงค์บริจาคเพิ่มเติม

สมุนไพรบาล์ม “จักรา”

ธรรมบุญ  ฉลากสีทอง

 

การผสมผสานระหว่างน้ำมันหอมระเหยตำรับยาไทยโบราณและน้ำมันหอมระเหยสูตรสากล ช่วยในการคลายเส้น บรรเทาอาการปวดเมื่อย ฟกช้ำ บวม ขัดยอก  ข้ออักเสบ กล้ามเนื้ออักเสบ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ เมารถ แมลงสัตว์ กัดต่อย เป็นหวัดคัดจมูก เหมาะสำหรับพกพาไว้สูดดม นวดตามจุดที่ปวดเมื่อยและนวดเท้า

ส่วนผสมสำคัญ

ไพล บรรเทาอาการปวด ลดการอักเสบ คลายการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ เป็นสารต้านพิษ

พิมเสน  กระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต แก้ปวดข้อ รูมาติซึม

เมนทอล  ช่วยระบบหายใจให้ดีขึ้น

การบูร  บรรเทาอาการปวด คลายการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ

กำยาน  ลดการอักเสบ กระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต แก้อาการปวด รูมาติซึม และ เกาต์

อบเชย  กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้น คลายอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ แก้อาการปวดรูมาติซึม

            แก้หวัด

กานพลู  ลดการบวมและการอักเสบ ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ รูมาติซึม

ยูคาลิปตัส  บรรเทาอาการปวดและรูมาติซึม ลดการอักเสบ ระงับเชื้อ คลายการหดเกร็งของ

                   กล้ามเนื้อ   แก้หวัด

โรสแมรี  บรรเทาอาการปวดศีรษะ  กระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต แก้ปวดรูมาติซึม ระงับเชื้อ



ผู้ตั้งกระทู้ wat :: วันที่ลงประกาศ 2009-10-01 14:58:36


[1]

ความคิดเห็นที่ 5 (3302042)
ช่วงนี้ผลิตไม่ค่อยทัน ที่สำคัญก็ห้างซุปเปอร์ชิพเก็บเงินอยากเย็นแสนเข็น  สู้เครดิตห้างไม่ไหวๆ ดึงๆๆ เบื่อๆๆส่งสินค้าตามห้างแล้วอ่า  สรุปเอาเป็นว่าคุณบีบี  โทรสอบถามได้ที่ เบอร์ 0824886999  ให้ส่งมาให้เสียค่าส่งสินค้าเพียง 50 บาทเองอ่าคับ
ผู้แสดงความคิดเห็น wat วันที่ตอบ 2011-02-19 08:29:40


ความคิดเห็นที่ 4 (3269387)

ตอนนี้ไปเดินหาดูที่แผนกยาซุปเปอร์ชิป ไม่เห็นซักขวดเลย อยากได้มากคะ จะซื้อไปให้คุณยาย

ผู้แสดงความคิดเห็น บีบี (cawaiibee-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-12-15 15:36:57


ความคิดเห็นที่ 3 (3175739)
ไปเที่ยวภูเก็ตมา  เจอเลยซื้อที่ห้างซุปเปอร์ชิปภูเก็ต  หลายขวดเลยเอามาทำบุญใส่บาตรพระ  ที่เหลือใช้เอง
ผู้แสดงความคิดเห็น สำราญ วันที่ตอบ 2010-06-05 21:52:24


ความคิดเห็นที่ 2 (3097405)

อืม ใช้เป็นของชำร่วย  ของที่ระลึก  ของขวัญ  ของฝาก  ก็ได้นี่เหนอะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ต่อ วันที่ตอบ 2010-01-02 07:40:55


ความคิดเห็นที่ 1 (3079466)

ปัจจุบันกระแสธุรกิจโลกคำนึงถึงการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรโดยเน้นไปที่การร่วมสร้างประโยชน์เพื่อสังคมและสำหรับบริษัทสยามบูเก้  จำกัด  รู้สึกยินดีกับการกระทำเหล่านั้น  เพราะการทำกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นนโยบายหลักของบริษัทสยามบูเก้จำกัดอยู่แล้ว  จนไม่สามารถที่จะแยกแผนกหรือฝ่ายซีเอสอาร์ออกมาได้เลย  ซึ่งในปัจจุบันเกือบทุกบริษัทจะมี  ฝ่ายซีเอสอาร์  จัดทำโครงการและกิจกรรมต่างๆเพื่อทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรดูดียิ่งไปกว่านั้นบางแห่งถือเป็นจุดเด่นด้านการตลาด  แต่สำหรับแนวคิดของบริษัทสยามบูเก้ จำกัด  กิจกรรมเพื่อสังคมจะสำเร็จได้  ย่อมไม่ใช่การกระทำของบริษัทสยามบูเก้ จำกัด  เพียงบริษัทเดียว  หากเราร่วมกับหลายองค์กรก็จะทำให้มีพลังในการผลักดัน  ความสำเร็จเพื่อสังคมได้อย่างสมบูรณ์

ซีเอสอาร์คืออะไร

ซีเอสอาร์ เป็นคำย่อจากภาษาอังกฤษว่า Corporate Social Responsibility (CSR) หรือ บรรษัทบริบาล หมายถึง การดำเนินกิจกรรมภายในและภายนอกองค์กร ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมทั้งในระดับใกล้และไกล ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในองค์กรหรือทรัพยากรจากภายนอกองค์กร ในอันที่จะทำให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข

 

หากพิจารณาแยกเป็นรายคำศัพท์ คำว่า Corporate มุ่งหมายถึงกิจการที่ดำเนินไปเพื่อแสวงหาผลกำไร ส่วนคำว่า Social ในที่นี้ มุ่งหมายถึงกลุ่มคนที่มีความสัมพันธ์กันหรือมีวิถีร่วมกันทั้งโดยธรรมชาติหรือโดยเจตนา รวมถึงสิ่งมีชีวิตอื่นและสิ่งแวดล้อมที่อยู่รายรอบประกอบ และคำว่า Responsibility มุ่งหมายถึงการยอมรับทั้งผลที่ไม่ดีและผลที่ดีในกิจการที่ได้ทำลงไปหรือที่อยู่ในความดูแลของกิจการนั้นๆ ตลอดจนการรับภาระหรือเป็นธุระดำเนินการป้องกันและปรับปรุงแก้ไขผลที่ไม่ดี รวมถึงการสร้างสรรค์และบำรุงรักษาผลที่ดีซึ่งส่งกระทบไปยังผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่างๆ

 

 

ในระดับของลูกค้า ตัวอย่างซีเอสอาร์ของกิจการ ได้แก่ การสร้างผลิตภัณฑ์ที่เน้นคุณค่ามากกว่ามูลค่า ความรับผิดชอบในผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภค การให้ข้อมูลขององค์กรและตัวผลิตภัณฑ์อย่างเพียงพอและอย่างถูกต้องเที่ยงตรง มีการให้บริการลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา เป็นต้น

 

ในระดับของคู่ค้า ตัวอย่างซีเอสอาร์ของกิจการ ได้แก่ การแบ่งปันหรือการใช้ทรัพยากรร่วมกันหรือการรวมกลุ่มในแนวดิ่งตามสายอุปทาน ความรอบคอบระมัดระวังในการผสานประโยชน์อย่างเป็นธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบต่อคู่ค้า เป็นต้น

 

ในระดับของชุมชนและสภาพแวดล้อม ตัวอย่างซีเอสอาร์ของกิจการ ได้แก่ การสงเคราะห์เกื้อกูลชุมชนที่องค์กรตั้งอยู่ การส่งเสริมแรงงานท้องถิ่นให้มีโอกาสในตำแหน่งงานต่างๆ ในองค์กร การสนับสนุนแนวทางการระแวดระวังในการดำเนินงานที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานที่อาจส่งผลกระทบต่อชุมชนที่องค์กรตั้งอยู่ และการเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข เป็นต้น

 

ในระดับของประชาสังคม ตัวอย่างซีเอสอาร์ของกิจการ ได้แก่ การสร้างความร่วมมือระหว่างกลุ่มหรือเครือข่ายอื่นๆ ในการพัฒนาสังคม การตรวจตราดูแลมิให้กิจการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดสิทธิมนุษยชน การรับฟังข้อมูลหรือทำประชาพิจารณ์ต่อการดำเนินกิจการที่ส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวม และการทำหน้าที่ในการเสียภาษีอากรให้รัฐอย่างตรงไปตรงมา เป็นต้น

 

ในระดับของคู่แข่งขันทางธุรกิจ ตัวอย่างซีเอสอาร์ของกิจการ ได้แก่ การดูแลกิจการมิให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันด้วยวิธีการทุ่มตลาด การดำเนินงานในทางต่อต้านการทุจริต รวมทั้งการกรรโชก และการให้สินบนในทุกรูปแบบ เป็นต้น

บริษัทสยามบูเก้ จำกัด  ไม่มีฝ่ายซีเอสอาร์  เพราะซีเอสอาร์เป็นคอนเซ็ปหลักของบริษัทเรา  พนักงานทุกคนทำหน้าที่ซีเอสอาร์ทุกคน  อย่างสม่ำเสมอ  ตั้งแต่ฝ่ายผลิต  คัดสรรค์  พืชพรรณสมุนไพรที่มีคุณภาพดีที่สุดเพื่อนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยอันเป็นส่วนผสมหลักของบาล์มสมุนไพรธรรมบุญ  เราคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุด  ของผู้บริโภค  โดยที่เราต้องรับภาระต้นทุนวัตถุดิบสูงมาก  แต่ผลกำไรต่ำ  เพียงเพราะเราต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้บาล์มสมุนไพรธรรมบุญที่มีคุณภาพดีที่สุดแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน  และผลกำไรเพียงน้อยนิดนี้ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น  เรายังนำเงินที่ได้จากกำไร  ไปสร้างบุญกุศลเป็นสะพานบุญให้แก่ผู้บริโภคได้ทำบุญไปในตัว  ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมส่วนรวม  โดยเราไม่แบ่งแยกศาสนา  ชนชั้น  เชื้อชาติ 

ในกรณีที่บริษัท  หรือองค์กรใด  มีความประสงค์ต้องการร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับซีเอสอาร์เรายินให้ความสนับสนุน  ก็สามารถแจ้งความประสงค์กับเราได้  โดยทางเรายินดีอย่างยิ่งที่จะให้บาล์มสมุนไพรธรรมบุญ  เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความดีเพื่อสังคม  ดังตัวอย่างภาพต่อไปนี้  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  0824886999,0824887999

ผู้แสดงความคิดเห็น ซีเอสอาร์เดย์ วันที่ตอบ 2009-11-22 21:43:29



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล